Mưa lũ, tuyết gây thiệt hại ở Philippines, Trung Quốc

  •  
  • 567

Giới chức Philippines ngày 20/1 cho biết mưa lớn trên diện rộng đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại một khu vực rộng lớn ở miền Nam nước này, khiến hơn 1.000 người phải rời bỏ nhà cửa.

Tuyết phủ trắng trên tuyến đường cao tốc Bắc Kinh - Côn Minh ở tỉnh Hà Bắc.
Tuyết phủ trắng trên tuyến đường cao tốc Bắc Kinh - Côn Minh ở tỉnh Hà Bắc.

Tại tỉnh Davao del Norte, hơn 800 người đã phải sơ tán do mưa lớn kéo dài từ hôm 18/1 đã khiến nước trên một số con sông tràn bờ, làm ngập hơn 10 ngôi làng tại 4 thị trấn và một thành phố của tỉnh.

Trong khi đó thung lũng Compostela Valley, nơi từng bị thiệt hại nặng nề do cơn bão Bofa tàn phá cuối năm ngoái, cũng đang trong tình trạng ngập lụt nghiêm trọng, buộc 178 hộ gia đình phải sơ tán đến các trung tâm cứu hộ.

Cơ quan Khí tượng Philippines dự báo khối không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng, gây mưa nhỏ và mưa vừa tại khu vực đảo Mindanao của nước này.

Ngày 20/1, Sân bay Quốc tế tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã buộc phải hủy bỏ hơn 100 chuyến bay nội địa và quốc tế, trong khi hàng chục tuyến đường cao tốc cũng bị phong tỏa do tình trạng tuyết rơi dày trong những ngày qua tại khu vực miền Bắc nước này.

Theo thông báo của Sân bay Quốc tế Bắc Kinh, trong ngày 20/1 đã có 111 chuyến bay, trong đó có 16 chặng đi quốc tế, bị hủy, 68 chuyến khác bị hoãn do lo ngại tình trạng tuyết rơi dày có thể ảnh hưởng đến an toàn của hành khách. Hơn 40 tuyến đường cao tốc tại miền Bắc cũng bị phong tỏa.

Theo ghi nhận của các trung tâm khí tượng ở miền Bắc Trung Quốc, lượng tuyết rơi trung bình tại khu vực miền núi phía Tây Bắc thủ đô Bắc Kinh đo được là gần 9cm.

Theo Vietnam+
  • 567