Mức sống cao làm cho móng tay phát triển nhanh hơn

  •  
  • 895

Cùng với mức sống ngày càng được nâng cao, cơ thể con người cũng có nhiều sự thay đổi, tốc độ phát triển của móng chân và móng tay cũng có xu thế phát triển nhanh hơn.

Trong một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, so với 70 năm trước, tốc độ phát triển của móng chân và móng tay đã tăng thêm 1/4, trong đó sự cải thiện điều kiện ăn uống đóng một vai trò quan trọng.

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học miền Bắc Carolina Mỹ đã tiến hành nghiên cứu tốc độ phát triển của móng chân và móng tay, kết quả nghiên cứu được đăng trên tạp chí Hội bệnh Hoa liễu và Da liễu Châu Âu (EADV) trong số ra gần đây.

Sau khi quan sát tốc độ phát triển 195 móng tay và 188 móng chân, và tiến hành so sánh với dữ liệu nghiên cứu tương tự vào năm 1938 của trường Đại học Oxford Anh, các nhà nghiên cứu đã phát hiện móng tay và móng chân có tốc độ phát triển nhanh đã trở thành một xu thế.

(Ảnh minh họa: igreenspot.com)Nghiên cứu cho thấy, hiện tại móng ngón chân cái có tốc độ phát triển trung bình là 2mm\tháng, trong khi đó số liệu nghiên cứu vào niên đại 30 thế kỷ trước là 1.65mm\tháng.

Ngày nay, móng tay ngón cái có tốc độ phát triển là 3.35mm\tháng, niên đại 30 và 50 trong thế kỷ trước lần lượt là 3 và 3.06mm\tháng, chỉ trong thời gian 70 năm tăng khoảng 0.5mm.

Nghiên cứu còn nêu ra, tốc độ phát triển móng tay của con người không như nhau, móng tay ngón giữa mọc nhanh nhất, ngón trỏ mọc chậm nhất. Nhìn chung, móng tay bình quân là 3.47mm\tháng, gấp 2 lần tốc độ phát triển của móng chân.

Cuộc sống thay đổi

Với những kết quả nghiên cứu như trên, các nhà nghiên cứu cho rằng việc cải thiện điều kiện ăn uống của con người đóng một vai trò quan trọng.

Trước đây, con người sử dụng các loại thực phẩm có chứa nhiều carbohydrate như khoai tây, bánh mỳ…protein tương đối ít. Trong khi đó thực phẩm ngày nay lại chứa nhiều protein như cá, thịt, trứng và các loại gia cầm.

Teresa Smith - một nhân viên làm dịch vụ sửa móng tay cho biết: “móng tay đang ngày càng trở nên dài hơn, chủ yếu do chế độ ăn của con người đầy đủ và cân đối, đồng thời con người có những nhận thức rõ hơn về nhu cầu dinh dưỡng cho bản thân.

Ngoài chế độ ăn uống, các nguyên nhân khác cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của móng tay.

Phơi nắng nhiều cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển của móng tay”, Smith cho biết: “vào mùa hè mọi người thường uống nước nhiều hơn, điều này có tác dụng đào thải các độc tố làm cho cơ thể khỏe mạnh, đương nhiên sẽ làm cho móng tay phát triển tốt hơn.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, tốc độ phát triển móng tay ở mỗi người cũng có sự khác nhau, Ví dụ như: tốc độ phát triển móng tay của thanh niên nhanh hơn so với người già và nam giới nhanh hơn so với nữ giới.

Xu thế

Không chỉ có móng tay và móng chân có tốc độ phát triển nhanh, mà các bộ phận khác của cơ thể cũng có hiện tượng như vậy.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Thể trọng con người khi sinh ra, tốc độ trưởng thành, thanh thiếu niên và xu thế tăng thể trọng của người trưởng thành đã được chứng minh. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy tốc độ phát triển của móng tay và móng chân cũng đang tăng nhanh.

Các nhà khoa học đã giải thích với các phóng viên của tờ Mail on Sunday Anh: “30 năm trước, cho dù là môi trường, phương thức sống hay tình trạng sức khỏe đều dẫn đến những sự thay đổi lớn, điều này tạo ra sự thay đổi tương ứng về chế độ ăn uống, hoạt động cơ thể và trạng thái thể lực của con người.”

Các nhà khoa học đã từng phát hiện, bộ phận đầu của trẻ em mới sinh ra tại Anh đang ngày một lớn hơn. So với năm 1930 và 1985, bộ phận đầu của trẻ em 1 tuổi ở Anh đã tăng 1.5cm.

Đỗ Thanh Quang (Theo Xinhuanet)
  • 895