Muốn bay lên vũ trụ cùng tỷ phú Amazon, bạn phải chi bao nhiêu tiền?

  •  
  • 550

Tuy nhiên, đây chưa phải con số cuối cùng cho tấm vé du hành lên không gian cùng anh em tỷ phú Jeff Bezos.

Theo Digital Trends, đợt đấu giá để giành vé du hành vũ trụ cùng tỷ phú Jeff Bezos đã kết thúc vào 10/6 với mức trả cao nhất là 4,8 triệu USD, tăng vọt so với con số 4 triệu USD trước đó 2 tiếng, và 2,8 triệu USD ghi nhận cách đây ít ngày. Danh tính người trả giá chưa được tiết lộ.

Sau khi đợt đấu giá kín kết thúc, Blue Origin, công ty chịu trách nhiệm phóng tàu vũ trụ cho chuyến du hành, sẽ tổ chức đợt đấu giá cuối vào 13h ngày 12/6 (giờ Mỹ) dưới dạng livestream. Những người trả giá cao nhất trong đợt trước sẽ có cơ hội cuối để giành chiếc ghế du lịch vũ trụ đầu tiên của Blue Origin.

Người thắng cuộc đấu giá sẽ cùng Jeff Bezos bay lên vũ trụ vào 20/7. 
Người thắng cuộc đấu giá sẽ cùng Jeff Bezos bay lên vũ trụ vào 20/7.

Buổi đấu giá cuối sẽ kéo dài đến khi thời gian ra giá vượt mức quy định, hoặc không còn ai trả giá cao hơn. Sau khi đợt đấu giá kết thúc, người chiến thắng sẽ cùng anh em tỷ phú Jeff Bezos tham gia khóa huấn luyện cho chuyến du hành bằng tàu vũ trụ New Shepard của Blue Origin, dự kiến khởi hành từ bãi phóng của công ty tại Texas vào 20/7.

Hành trình sẽ kéo dài trong khoảng 10 phút, chở theo 6 người di chuyển ra không gian cách mặt đất gần 100 km. Chuyến du hành sẽ mang đến trải nghiệm thú vị khi người tham gia có thể nhìn không gian qua cửa sổ, cảm giác lơ lửng không trọng lượng bên trong tàu vũ trụ.

Sau đó, New Shepard sẽ trở lại Trái Đất, hạ cánh xuống sa mạc với sự hỗ trợ của dù gần bãi đáp Blue Origin ở phía tây bang Texas.

Số tiền thu được từ buổi đấu giá sẽ được chuyển đến Club For The Future, quỹ của Blue Origin nhằm truyền cảm hứng cho thế hệ tương lai phát triển khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học và sự sống trong không gian.

Blue Origin đã thử nghiệm thành công 14 chuyến bay bằng tàu vũ trụ tái sử dụng New Shepard từ năm 2015. Hiện công ty đã sẵn sàng đưa những phi hành đoàn đầu tiên lên tàu vũ trụ này.

Giả sử mọi thứ đúng như kế hoạch, Blue Origin dự kiến tung ra dịch vụ du lịch vũ trụ vào cuối năm nay với giá vé khoảng 250.000 USD, tương đương một số đối thủ như Virgin Galactic.

Cập nhật: 12/06/2021 Theo Zing
  • 550