Mỹ đẩy mạnh sử dụng nhiên liệu ethanol

  •  
  • 455

Lần đầu tiên bang New York, Mỹ, hai trạm xăng bắt đầu mở dịch vụ bán nhiên liệu ethanol cho công chúng. Đây là loại nhiên liệu đang được khuyến khích sản xuất và sử dụng để thay thế cho nguồn nhiên liệu truyền thống dầu mỏ.

Các quan chức chính quyền là những người đi tiên phong trong việc sử dụng loại nhiên liệu trên với ý thức vừa giữ cho môi trường ít bị ô nhiễm vừa để tiết kiệm tiền trong lúc giá xăng đang ở mức cao và còn tăng trong mùa Hè này.

Nhiên liệu E-85 được bán tại Mỹ
(Ảnh: Reuters)

Hiện nay, trên toàn bang New York có khoảng 200.000 xe ô tô các loại có thể sử dụng nhiên liệu pha 85% ethanol và 15% xăng, được đặt thương hiệu là E-85.

Để khuyến khích người dân sử dụng loại nhiên liệu mới này, chính quyền bang New York thông báo trong bốn năm tới sẽ không áp dụng bất kỳ khoản thuế nào đối với loại nhiên liệu E-85.

* Bộ Nông nghiệp Brazil cho biết để tăng nguồn nhiên liệu sản xuất ethanol, nước này sẽ tăng gấp 3 diện tích trồng mía, từ 3 triệu ha hiện nay lên 9 triệu ha trong 10 năm tới. Dự kiến chính phủ Brazil sẽ đưa vào sử dụng các vùng đất hoang hóa để trồng mía. Với kinh nghiệm trên 30 năm sử dụng ethanol cho động cơ ô tô, Brazil là nước sản xuất và xuất khẩu ethanol từ mía lớn nhất thế giới.

Quốc gia Nam Mỹ này có kế hoạch mở rộng thị trường xuất khẩu ethanol sang Liên minh châu Âu và châu Á, đồng thời chuyển giao công nghệ sản xuất nhiên liệu thay thế trên tại Trung Mỹ và châu Phi.

S.N.

Theo AP, VNA, Tuổi trẻ
  • 455