Mỹ phát hiện loài cá màu hồng không có mắt cực kỳ quý hiếm

Có một loài cá trê không có mắt chỉ sinh sống tại Mexico nay đã được phát hiện trong hang sâu đá vôi tại bang Texas (Mỹ).

Loài cá trê màu hồng nhỏ xíu, chỉ dài 8cm, không có mắt, tên gọi khoa học là Prietella phreatophila, ở bang Texas từ lâu đã "né tránh" các nhà khoa học.

Đến tháng 5 vừa qua, họ mới phát hiện ra chúng trong một hang sâu đá vôi trong Khu tái tạo Quốc gia Amistad, bang Texas.

Cá trê không mắt Mexico.

Các nhà nghiên cứu đã thấy một cặp cá màu hồng nhạt ở gần Del Rio, đã đưa chúng về nuôi tại Ban Bảo tồn và Nghiên cứu thuộc vườn thú San Antonio.

Cá trê không mắt chỉ sống dưới đáy biển. Việc phát hiện ra chúng tại bang Texas củng cố thêm giả thuyết tầng ngậm nước ở Texas và Mexico có kết nối với nhau.

Loài cá này sống trong một hang sâu đá vôi trong Khu tái tạo Quốc gia Amistad, bang Texas.

Ông Jack Johnson. giám đốc khu bảo tồn ở Amistad cho biết:

"Tôi thấy những con cá này giống hệt như ở Mexico. Nó nhỏ bé, màu hồng nhạt và không có mắt. Da nó màu trắng đục cho thấy máu bên trong".

"Chúng chỉ sống ở tầng nước sâu, nhất là tầng ngậm nước Edwards-Trinity dưới lòng chảo Rio Grande ở bang Texas và Coahuila, Mexico" - ông Jack Johnson nói.

Tầng ngậm nước là nơi sinh sống của loài cá quý hiếm này, cũng bị đe dọa bởi ô nhiễm môi trường. Cá trê không mắt có nguy cơ tuyệt chủng. Sức khỏe của chúng cho thấy sự bền vững của tầng ngậm nước và những nguồn nước con người sử dụng.

Cá trê không mắt sẽ được nuôi dưỡng trong môi trường được thiết kế giống như tự nhiên trong vườn thú San Antonio.

Cá trê không răng.

Cá trê mồm rộng.

Công thêm cá trê không mắt Mexico, như vậy là Mỹ đang sở hữu 3 loài cá trê không mắt đều được phát hiện tại bang Texas. Trong đó có cá trê không răng và cá trê mồm to.

Cập nhật: 23/06/2016 Theo Trí Thức Trẻ