Mỹ từng dùng nhà ngoại cảm chống khủng bố

  •  
  • 1.432

Có không ít câu chuyện về sự hợp tác giữa các cơ quan đặc vụ với những người có khả năng phi thường mà người ta gọi là “các nhà ngoại cảm” trong nhiều vụ việc, tuy nhiên, lâu nay chúng đều là những thông tin tuyệt mật, trang Yoki của Nga cho hay.

Một trong những câu chuyện như vậy là trường hợp giải cứu tướng James Dowser, một thành viên Ban tham mưu Bộ tư lệnh NATO ở Nam Âu hồi năm 1981.

Ngày 17/12/1981, tướng James Dowser bị bắt tại nhà riêng ở Verona (Italia). Hai người đàn ông đóng giả làm thợ sửa ống nước đột nhập vào nhà, đánh đập ông ta tàn nhẫn, dán băng keo vào miệng, đưa vào chiếc xe đỗ sẵn ngoài cửa chở đi.

Có rất nhiều câu chuyện về sự hợp tác giữa cơ quan đặc vụ Mỹ và các nhà ngoại cảm.
Có rất nhiều câu chuyện về sự hợp tác giữa cơ quan đặc vụ Mỹ và các nhà ngoại cảm.

Lập tức người ta biết ngay rằng những tên bắt cóc thuộc về tổ chức khủng bố “Đội cận vệ đỏ”. Để giải cứu Dowser, lực lượng đặc nhiệm vạch ra một chiến dịch bí mật, song không ai muốn đứng ra nhận trách nhiệm chỉ huy. Lúc đó người ta chợt nhớ đến thiếu tướng Stubblebine và ông khẳng khái nhận lời.

Chiến dịch mang mật danh “Vụ đông”. Đầu tiên, thiếu tướng thành lập một đội từ những người lính đặc biệt tinh nhuệ thuộc đơn vị phản ứng nhanh, và 5 nhà ngoại cảm, tuyển chọn cẩn thận từ số người mà Tổ chức nghiên cứu con người (“Mankind research” Organisation) và Phòng dự báo Trung ương, thành lập ở New York năm 1968 cử đến. Những nhà ngoại cảm khẳng định, tướng Albert Dowser vẫn sống và mô tả chi tiết cuộc bắt cóc đã diễn ra như thế nào.

Cuối tháng giêng những nhà ngoại cảm trong nhóm của Stubblebine thông báo rằng tướng Dowser bị giam giữ trong một khu chung cư ở ngoại ô Padui. Đội đặc nhiệm huy động người đi tìm khu chung cư theo chỉ dẫn của những nhà ngoại cảm, nhưng tại đó có rất nhiều căn hộ. Tướng Dowser bị giam giữ cụ thể ở căn hộ nào thì các nhà ngoại cảm lúng túng. Tất nhiên đội đặc công có thể lục soát tất cả nhưng làm như vậy mất thì giờ và rất nguy hiểm vì chúng có thể giết ông khi bị dồn đến bước đường cùng.

Khi đó, các nhân viên đặc nhiệm tiến hành rà soát thật nhanh các công tơ điện từng căn hộ trên bảng theo dõi chung của cả khu chung cư và phát hiện một căn hộ có số điện tiêu thụ vượt trội, chứng tỏ có đông người. Họ kiểm tra và thấy đúng như nhận định nên bao vây kín. Bằng kinh nghiệm chiến đấu sở trường, họ đã giải cứu được tướng Dowser, lúc đó đang bị còng vào chân giường và bắt gọn bọn khủng bố.

Tuy vậy, Lầu năm cố tình che giấu câu chuyện thật về việc giải cứu con tin. Họ tuyên bố với báo chí rằng các nhà ngoại cảm chẳng giúp gì vào vụ tìm kiếm viên tướng bị bắt cóc.

Việc hợp tác giữa lực lượng đặc nhiệm và các nhà ngoại cảm là việc thường thấy ở nhiều nước nhưng không bao giờ nói ra công khai. Chính KGB của Liên Xô trước đây cũng thường xuyên có những nhà ngoại cảm làm việc. Nhà ngoại cảm nổi tiếng Victor B. năm 1988, trong dịp Đại hội đảng Cộng sản Liên Xô đã được các cán bộ an ninh quốc gia mời đến để giúp khám phá một vụ đặt bom tại ga xe điện ngầm nhằm gây ảnh hưởng chính trị. Ông đã chỉ cho lực lượng đặc nhiệm bắt hai tên khủng bố trong một quá trình phá án khá ly kỳ và cực kỳ nhanh chóng.

Theo những lời đồn đại, tại nhiều quốc gia có những trung tâm bí mật, huấn luyện các nhân viên an ninh phát triển khả năng ngoại cảm của mình. Những nhân viên này hoàn toàn có khả năng hoạt động như những nhà tình báo mà không dùng bất kỳ phương tiện kỹ thuật hoặc phương tiện phụ trợ nào khác. Đương nhiên, thông tin đó được nhà nước giữ kín như những bí mật nghiêm ngặt của quốc gia.

Theo Vietnamnet
  • 1.432