Mỹ xuất hiện cá lạ từ trên trời rơi xuống

  •   35
  • 10.555

Người dân ở Alaska (Mỹ) đã rất bất ngờ khi liên tiếp phát hiện những con cá kỳ lạ xuất hiện trên đường ở khu vực Fairbanks.

Cá “lạ” từ... trên trời rơi xuống ở Mỹ

Bốn con cá thân dài đã được phát hiện ở những địa điểm cách xa ao hồ, sông suối tại Fairbanks. Ba trong số chúng đều đã chết khi được người dân tìm thấy. Cô Sue Valdrow, chủ một cửa hàng tạp hóa kể lại: “Hai người đàn ông đã vào cửa hàng của tôi và hỏi xin một xô nước. Họ cho biết đã tìm thấy một con cá kỳ lạ ở ngay bãi đỗ xe”. Sau đó, cô Valdrow đã cho con cá dài khoảng 30 cm này vào thùng nước và đi báo cảnh sát.

Mỹ xuất hiện cá lạ từ trên trời rơi xuống

Bốn con cá được người dân ở khu vực Fairbanks phát hiện đều là cá mút đá. Không ai hiểu vì sao những con cá lạ này lại xuất hiện trên cạn. Tuy nhiên, Sở Ngư nghiệp Alaska cho rằng “thủ phạm” của sự việc bất thường này chính là loài mòng biển. Loài chim này đã bắt cá mút đá từ sông Chena và đánh rơi chúng trong khi đang bay.

“Nếu nhìn kỹ những con cá này, các bạn có thể thấy cả hai bên thân chúng đều có những lỗ nhỏ. Đây là dấu vết của loài mòng biển hoặc một loài chim nào đó tương tự”, ông Mike Taras, chuyên gia của Sở Ngư nghiệp Alaska giải thích.

Cá mút đá là loài cá ăn tạp và có tập tính sinh hoạt rất kỳ lạ. Lúc mới sinh ra, chúng không nhìn thấy gì và thường sống dưới bùn trong nhiều năm. Thức ăn chính của cá mút đá con là rong rêu và các vi sinh vật. Khi trưởng thành, chúng sống kí sinh trên các loài động vật khác. Cá mút đá có miệng tròn với rất nhiều răng mọc xung quanh. Chúng dùng miệng của mình bám vào da của các loài khác và hút máu để duy trì sự sống.

Cô Sue Valdrow – người đã báo cảnh sát về con cá mút đá còn sống chia sẻ: “Tôi chẳng biết phải làm gì với những con cá mút đá từ trên trời rơi xuống này. Tôi đã sống ở Alaska suốt 12 năm qua nhưng chưa thấy một chuyện kỳ lạ nào giống như thế này”.

Theo Infonet
  • 35
  • 10.555