Mưa cá kỳ lạ tại Australia

  •   3,77
  • 8.956

Người dân tại một thị trấn hẻo lánh ở Australia sửng sốt khi chứng kiến cảnh tượng hàng trăm con cá rơi xuống từ những đám mây trong hai ngày.

Những con cá rơi vào xô nước của một người dân tại thị trấn Lajamanu. Ảnh: Christine Balmer.

Telegraph cho biết, Lajamanu, một thị trấn thuộc Lãnh thổ Bắc Australia với số dân là 669 người, vừa nhìn thấy vô số con cá nhỏ màu trắng rơi từ trên trời. Nhiều con vẫn sống khi chạm đất. Đó là những con cá pecca.

Các chuyên gia về thời tiết tại Australia tin rằng những con cá pecca bị hút lên trong một cơn bão trước khi rơi xuống thị trấn nhỏ bé.

Mark Kersemakers, một chuyên gia của Cục Khí tượng Australia, nói rằng vòi rồng mà cơn bão tạo ra có thể đưa cá lên độ cao 12 -15 km trên không trung.

“Một khi bị hút lên trên không cá sẽ đông cứng vì lạnh. Sau một thời gian chúng rơi xuống”, tờ báo trên dẫn lời Kersemakers.

Theo tờ Northern Territory News, đây là lần thứ ba trong vòng chưa tới 30 năm người dân thị trấn Lajamanu chứng kiến mưa cá. Hai trận mưa cá trước xảy ra vào năm 1974 và 2004.

Joe Ashley, một người dân 55 tuổi sống tại thị trấn Jabiru, cho rằng thảm họa sẽ xảy ra nếu những con cá lớn hơn rơi từ trên trời.

“Nếu những con cá sấu bị hút lên và rơi xuống thì tình hình sẽ rất đáng sợ”, Ashley bình luận.

Theo VnExpress
  • 3,77
  • 8.956