Thần số học và ý nghĩa bí ẩn của 12 con số

  •   4,515
  • 105.787

"Nó xuất hiện ở khắp mọi nơi. Khi ở nhà hay lúc ở cửa hàng và bạn đột nhiên nhận ra rằng mình đã nhìn thấy cùng một con số. Nó có thể là nhãn ghi giá của hàng hóa hay tên kênh TV bạn đang xem. Nó có thể là thời gian, số điện thoại, địa chỉ nhà và bây giờ, bạn đang nghĩ về nó và dường như, bạn để ý đến nó nhiều hơn thế".

Một vài người nói rằng những con số không đơn thuần chỉ là những gì được nhìn thấy, chúng còn có ý nghĩa sâu xa hơn nữa và đó cũng là một trong rất nhiều cách mà vũ trụ "giao tiếp" với bạn. Thậm chí, dựa vào con số, người ta còn có thể đoán được tích cách của người mà nó đại diện.

Tất cả các quan điểm hay kiến thức này được gọi là thần số học (Numerology). Nhiều người tìm hiểu về thần số học để tính toán ngày sinh em bé, lựa chọn số điện thoại, số nhà hay đơn thuần chỉ muốn khám phá ý nghĩa mà chúng chứa đựng.

Vậy thần số học là gì? Thần số học là môn khoa học nghiên cứu về các con số để đưa ra các nghiên cứu, phân tích, dự đoán. Lĩnh vực này có nguồn gốc từ thời cổ đại và có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi trên thế giới, chẳng hạn như trong các tài liệu toán học của Hy Lạp và do nhà toán học Pytago - người được biết đến với những đóng góp vĩ đại cho ngành toán học hiện đại phổ biến rộng rãi.

Trong bài viết này hãy cùng khám phá ý nghĩa bí ẩn của các con số từ 1 đến 12 để xem thử những con số mà bạn tiếp xúc mỗi ngày có gì đặc biệt nhé.

Số 1

Số 1
Số 1 được xem là biểu tượng của sự tự tin và lãnh đạo

Số 1 là con số đầu tiên và đứng trước rất, rất nhiều các con số khác. Số 1 là biểu tượng của lãnh đạo, sự tự tin nhưng cũng đồng thời là sự cô độc. Nhiều bí ẩn tồn tại qua hàng trăm thế kỷ cho rằng số 1 có liên quan tới một đấng sáng tạo nào đó, Pytago cũng đưa ra quan điểm như vậy.

Nếu thuộc vào nhóm người số 1, điều đó có nghĩa bạn tiềm ẩn nguồn năng lượng bên trong thiên về lãnh đạo và truyền cảm hứng. Ngoài ra, những thử thách sắp đối mặt đồng thời sẽ là cơ hội để bạn kiểm tra sự tự tin và kỹ năng quản lý của mình.

Số 1 là căn bản của mọi sự biến hóa, là con số khởi đầu, luôn đem lại những điều mới mẻ, tốt đẹp, đem tới 1 sinh linh mới, 1 sức sống mới cho mọi người.

Số 2

Số 2
Số 2 là biểu tượng của sự đối lập

Tượng trưng là một cặp, một đôi, một con số hạnh phúc (song hỷ) và điều hành thuận lợi cho những sự kiện như sinh nhật, cưới hỏi, hội hè. Số hai tượng trưng sự cân bằng âm dương kết hợp tạo thành thái lưu hay là nguồn gốc của vạn vật.

Số 2 liên quan tới tinh thần cộng tác và sự cân bằng, nhưng nó cũng được xem là biểu tượng của đối nghịch và mâu thuẫn. Số 2 gợi nhớ đến hai mặt khẳng định và phủ định trong mọi vấn đề. Hai mặt đối lập này buộc phải cùng tồn tại để tạo ra sự cân bằng.

Nếu là người số 2, điều đó có nghĩa bạn rất phù hợp với làm việc nhóm và bạn cần chú ý cân bằng mọi thứ trong cuộc sống.

Số 3

Số 3
Số 3 là dấu hiệu của may mắn

Số 3 là con số kỳ diệu. Nó xuất hiện rất nhiều trong truyện cổ tích và các câu chuyện truyền thuyết trên khắp thế giơi như là biểu tượng của sự giàu có và phép màu.

Trong hình học, 3 là điều cơ bản để tạo nên một hình dạng - tam giác và những người theo trường phái Pytago rất yêu thích con số này.

Người mang số 3 được cho là gặp nhiều may mắn trong công việc, tuy nhiên, sẽ cần mất một khoảng thời gian trước khi chúng "đơm hoa kết trái".

Số 4

Số 4
Số 4 được xem là có liên quan tới Trái Đất và sức mạnh

Số 4 rất được những người theo trường phái Pytago quan tâm. Họ cho rằng đây là một con số hoàn hảo và có liên quan tới những hiện tượng siêu phàm.

Tuy nhiên, ở Đông Á, số 4 lại được xem là con số không may mắn, đặc biệt là ở Nhật khi con số này có cách đọc đồng âm với từ "shi", nghĩa là "tử" (chết). Vì vậy, nhiều người có xu hướng tránh số 4 hết mức có thể. Người Trung Hoa thường không thích số 4, nhưng nếu không sử dụng số 4 thì không có sự hài hòa chung, như trong âm dương ngũ hành có tương sinh mà không có tương khắc. Trong dân gian Việt, con số 4 lại được sử dụng khá nhiều, biểu trưng cho những nhận định.

Nếu là người thuộc số 4, nghĩa là bạn cần tập hợp nguồn sức mạnh bên trong để tạo nên điều kỳ diệu. Đôi khi, cũng cần chú ý tới những thứ hữu hình xung quanh bạn thay vì quá tập trung vào suy nghĩ hay những điều mơ mộng.

Số 5

Số 5
5 là biểu tượng của sức khỏe, tình yêu và hôn nhân

Theo trường phái Pytago, 5 là con số của sức khỏe, tình yêu hôn nhân. 5 cũng liên quan tới cơ thể con người như 4 chi và đầu hay 5 giác quan (thị giác, thính giác, vị giác, khứu giác và xúc giác).

Người số 5 không chỉ làm mọi thứ bằng thể chất mà còn bằng cả cảm xúc, thường thiên về sự hài hòa và ổn định.

Số 6

Số 6
Số 6 là biểu hiện của sự đầy đủ

"1 +2 + 3 = 6" - Phương trình này thể hiện6 là một con số hoàn hảo, đầy đủ, đẹp tràn đầy ý tưởng. Người mang số 6 thường nghĩ về những điều khá phức tạp, mang tính triết học và rất độc đáo.

Số 7

Số 7
Số 7 là biểu tượng của sự bí ẩn

7 là biểu tượng của sự an toàn, hoàn hảo, thư giãn và có thể mang đến may mắn hay không may mắn tùy thuộc từng người. Ngoài ra, số 7 cũng liên quan tới những điều mơ hồ hay ma thuật, có gắn kết với thế giới tâm linh và đôi khi, hãy tin vào trực giác của bạn vì chúng có thể giúp bạn khám phá ra một thứ gì đó bí ẩn.

Người mang số 7 nên có cái nhìn rộng mở hơn về thế giới thay vì giới hạn trong vùng kiến thức của bản thân.

Số 8

Số 8
Số 8 là con số đẹp

8 là con số của sự cân bằng, quyết đoán sức mạnh. Người Trung Quốc cho rằng 8 là con số của sự thịnh vượng, 88 thậm chí còn tốt hơn thế nữa.

Không đơn thuần chỉ là tiền bạc, 8 còn là dấu hiệu của sự thỏa mãn và tròn trịa.

Số 9

Số 9
9 là biểu tượng của sự thông minh

9 là con số đại diện của sự thần kỳ, trí khônlãnh đạo. Mọi thứ đối với người số 9 không hề dễ dàng nhưng bạn luôn nghĩ ra nhiều cách hết sức thông minh để giải quyết sự việc.

Số 10

Số 10
10 là biểu tượng của sự hoàn hảo

10 được xem như con số hoàn hảo nhất trong tất cả các con số. Trường phái Pytago cho rằng, 10 cũng là một con số hết sức thiêng liêng.

Nếu sở hữu số 10, những gì bạn làm được tốt hơn bạn nghĩ và nó cũng ẩn chứa rằng, khi một cánh cửa khép lại, luôn có một cánh cửa mới sẽ mở ra.

Số 11

Số 11
11 là con số "đảo lộn" trật tự hoàn hảo của số 10

Nếu 10 được xem là sự hoàn thiện thì 11 nghĩa là bạn sắp khởi đầu một chuyến hành trình mới. 11 là con số của sự hỗn loạn, mất cân bằng, mâu thuẫn và nó làm đảo lộn sự hoàn hảo của số 10.

11 cũng được xem là con số có liên quan tới thế giới tâm linh và siêu nhiên. Nếu sở hữu số 11 thì những gì bạn đã, đang và sẽ đối mặt là những thử thách rất lớn dành cho bạn. Chúng sẽ giúp bạn học được rất nhiều điều.

Số 12

Số 12
12 là biểu tượng của sự siêu phàm

Một năm có 12 tháng và có 12 cung Hoàng đạo. 12 cũng được xem như là dấu hiệu của trật tự và sự siêu phàm. 12 cũng là cách để đo lường thời gian và vũ trụ.

Nếu sở hữu số 12, nghĩa là bạn đang có một công cụ tuyệt vời để hiểu mọi thứ đang diễn ra và vượt qua chúng. Ngoài ra, bạn cũng luôn có những ý tưởng hết sức độc đáo mà đôi khi, bạn cũng không thể tưởng tượng được rằng mình đã nghĩ ra nó.

Cập nhật: 11/09/2020 Nắng Mai - Theo Little Things
  • 4,515
  • 105.787