Nai sừng tấm trắng hiếm gặp băng ngang quốc lộ Canada

  •  
  • 698

Đột biến gene được cho là nguyên nhân khiến mẹ con nai sừng tấm Bắc Mỹ xuất hiện trên đường quốc lộ ở Canada có màu lông trắng muốt.

Có mặt đúng nơi và đúng thời điểm, Nicole Leblanc cùng chồng của cô hôm 27/10 may mắn bắt gặp mẹ con nai sừng tấm trắng cực hiếm khi đang lái xe trên Quốc lộ 101 ở tỉnh Ontario, Canada. Đoạn video ghi lại cảnh tượng được Leblanc đăng tải lên Facebook cá nhân nhanh chóng thu hút 4,5 triệu lượt xem và hơn 100 nghìn chia sẻ chỉ sau vài ngày, theo Fox News.

Nai sừng tấm màu trắng
Nai sừng tấm trắng băng qua đường.

"Không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội bắt gặp cảnh tượng này. Thật tuyệt vời", Leblanc cho biết. "Chồng tôi có nhiều năm đi săn, nhưng đây là lần đầu tiên anh ấy thấy tận mắt những con nai sừng tấm trắng".

Theo Northern Ontario Travel, màu lông trắng muốt của cặp nai mẹ con xuất hiện ở Ontario không phải là kết quả của chứng bạch tạng, mà do một gene lặn gây ra. Những con nai trắng quý hiếm này đôi khi còn được gọi là "nai linh hồn" bởi người dân bản địa bởi sự quý hiếm và thuần khiết của chúng.

Nai sừng tấm là thành viên lớn nhất còn tồn tại thuộc họ Hươu nai, phân bố chủ yếu ở châu Âu và Bắc Mỹ. Con trưởng thành có thể cao trên 2,1m và nặng hơn 600kg. Những cá thể nai sừng tấm trắng được bảo vệ đặc biệt theo luật bảo tồn động vật hoang dã năm 1997. Theo đó, những con nai sừng tấm bạch tạng hoặc đột biến gene với hơn 50% cơ thể có màu trắng sẽ bị cấm săn bắn tuyệt đối.


Mẹ con nai sừng tấm trắng băng ngang qua quốc lộ. (Video: Nicole Leblanc).

Cập nhật: 02/11/2018 Theo VNE
  • 698