Năm 2008: Bill Gates sẽ từ giã Microsoft

  •  
  • 139

Tới giữa năm 2008, ông chủ tập đoàn máy tính Microsoft Bill Gates sẽ từ bỏ hoàn toàn công việc của mình tại Microsoft để toàn tâm toàn ý cho Quỹ từ thiện Bill and Melinda Gates.

Sau khi tỷ phú Waren E. Buffett tuyên bố vào tháng 6/2006 rằng ông ủng hộ toàn bộ số tài sản (tương đương 31 tỷ đôla) của mình cho quỹ từ thiện do vợ chồng Gates sáng lập với mục đích điều trị các căn bệnh hiểm nghèo và cải thiện tình trạng giáo dục tại Châu Mỹ, Bill and Melinda Gates Foundation đã trở thành quỹ từ thiện lớn nhất thế giới. 

Ông chủ tập đoàn máy tính Microsoft - Bill Gates.

Gates nói: “Với vai trò cung cấp tài chính cho các nghiên cứu, Quỹ từ thiện Bill and Melinda Gates đã góp phần quan trọng trong việc tìm ra phương pháp chữa bệnh cho 20 căn bệnh nguy hiểm nhất”.

Trong khi Microsoft đang chạy đua với các đại gia Apple, Google trong những lĩnh vực mới, thì thời gian Gates có mặt tại công ty càng bị rút ngắn.

Đối tác lâu năm của Bill Gates, đồng thời cũng là bạn học tại Harvard, Steven A. Ballmer hiện đang giữ vai trò hướng dẫn chiến lược cho Microsoft nói: “Gates vẫn sẽ là người có ảnh hưởng nhất tại công ty cho dù Gates không thường xuyên có mặt tại đây. Đối với mọi người tại đây, Gates vẫn là ông chủ, vẫn là cổ đông lớn nhất của tập đoàn Microsoft”.

Thanh Huyền

Theo New York Times, VTC
  • 139