Năm tới sẽ có điện thoại di động Google

  •  
  • 155

Tờ thời báo Wall Street Journal hôm qua (2/8) đưa tin cho hay Google đã sản xuất thành công mẫu thử nghiệm chiếc điện thoại di động riêng của hãng. Dự kiến sản phẩm sẽ được tung ra thị trường trong năm tới.

Khách hàng sẽ được miễn phí hoàn toàn khi sử dụng sản phẩm của Google. Nhà sản xuất sẽ lấy nguồn thu chính từ dịch vụ quảng cáo tích hợp sẵn trong các ứng dụng như công cụ tìm kiếm, thư điện tử, trình duyệt web … đi kèm theo sản phẩm.

Thông tin được đăng tải trên Wall Street Journal cho hay hiện Google đang đưa sản phẩm mẫu ĐTDĐ đi chào hàng với các nhà sản xuất thiết bị và cung cấp dịch vụ mạng di động. Ngoài ra Google cũng đang hoàn thiện các yếu tố kỹ thuật cần thiết giúp cho sản phẩm của mình có thể mang lại một trải nghiệm duyệt web di động tốt hơn cho người dùng.

Google chưa có bình luận chính thức gì về thông tin nói trên.

Google Vision PhoneCó thể nói bước đi mới của Google như là một lời hưởng ứng trước sự ra mắt của Apple iPhone. Nhưng khác với iPhone, Google đặt mục tiêu tìm kiếm nguồn doanh thu từ nhiều nguồn khác nhau thay vì chỉ dựa vào giá bán “cao ngất” của sản phẩm và dịch vụ đi kèm.

Chuyên gia phân tích Jeff Kagan nhận định có thể người dùng sản phẩm của Google sẽ phải nghe một đoạn quảng cáo trước khi thực hiện bất kỳ cuộc gọi nào đó. Đây là một nguy cơ tiềm tàng đẩy khách hàng ra khỏi tay Google. Bên cạnh đó, đàm phán để tìm ra một giải pháp phân chia doanh thu công bằng với các nhà cung cấp dịch vụ sẽ không phải là một nhiệm vụ đơn giản với Google.

Tôi không thể nhận định được mức độ thành công nếu Google tung ra một sản phẩm như thế. Trong hơn một thập kỷ trở lại đây chưa có một mô hình dịch vụ web di động có hỗ trợ quảng cáo nào giành được thành công. Sẽ chả có ai muốn nghe quảng cáo trước khi được gọi điện nếu họ đã có đủ tiền trang trải phí dịch vụ di động. Chính vì thế tôi cho rằng mục tiêu sản phẩm của Google chính là tầng lớp thanh thiếu niên học sinh - những người chưa có thu nhập.”

Tin đồn về việc Google đang thiết kế sản xuất một chiếc ĐTDĐ cho riêng mình đã xuất hiện tương đối lâu. Sự việc càng trở nên “nóng” hơn sau khi hồi tháng 7 vừa qua Google tuyên bố sẵn sàng chi ra 4,6 tỉ USD để mua tần số sóng truyền thông di động từ một cuộc đấu giá của Uỷ ban truyền thông liên bang Mỹ.

Hoàng Dũng

Theo PC World, VnMedia
  • 155