Nâng cao nhận thức về bảo vệ bản quyền phần mềm trong hội nhập

  •  
  • 140

Chủ đề này sẽ được xuyên suốt bằng một chuỗi các sự kiện với mục tiêu nâng cao nhận thức về bản quyền phần mềm trong xã hội cũng như của cộng đồng CNTT Việt Nam (VN) do VINASA phối hợp với Bộ Bưu chính Viễn thông cùng các Bộ, ngành có liên quan đồng tổ chức trong hai tháng 5 và 6/2007.

Chương trình hoạt động còn nhằm góp phần thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm ở nước ta xuống mức trung bình của khu vực; góp phần vào việc thu hút đầu tư nước ngoài vào VN.

Điểm nhấn của các sự kiện này là buổi toạ đàm về chủ đề bản quyền phần mềm trong hội nhập quốc tế dự kiến diễn ra vào ngày 16/5 tới. VINASA sẽ cùng với các Bộ, ngành, các đơn vị ứng dụng và các doanh nghiệp phần mềm toạ đàm về các chủ trương, chính sách và việc thực thi chính sách về bảo vệ quyền phần mềm của VN; Bảo vệ bản quyền phần mềm và phát triển ngành công nghiệp phần mềm VN; Vấn đề bản quyền phần mềm và phát triển kinh tế VN trong hội nhập quốc tế.

Theo ông Phạm Tấn Công, Tổng thư ký VINASA, việc thực hiện nghiêm túc bản quyền phần mềm không chỉ đem lại lợi ích cho sự phát triển của kinh tế quốc gia mà còn phục vụ ngay chính bản thân các doanh nghiệp phần mềm và người tiêu dùng. Việc nâng cao nhận thức sẽ giúp tạo nên hành động chung thống nhất.

Đồng quan điểm đó, ông Hoàng Quốc Lập - Chánh văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT, Tổ trưởng tổ công tác bản quyền phần mềm Bộ Bưu chính Viễn thông cho rằng bảo vệ bản quyền phần mềm không còn là vấn đề mới của thế giới và ngay cả với VN, nhưng mới ở đây lại là phương thức thực hiện. Điều quan trọng hiện nay là phải xây dựng được những nội dung cụ thể, giải pháp cụ thể để có thể thực sự nâng cao nhận thức và đẩy lùi tình trạng vi phạm bản quyền phần mềm của VN.

Thuỷ Nguyên

Theo VnMedia
  • 140