Nang lông nhân tạo giúp điều trị chứng rụng tóc

  •  
  • 701

Nhiều nam giới khi bước vào tuổi trung niên rất lo sợ rụng tóc. Tuy nhiên, các nhà khoa học Đức đã tạo bước đột phá mới trong nghiên cứu tế bào gốc, qua đó giúp giải quyết triệt để chứng rụng tóc.


Công nghệ nang lông nhân tạo sẽ được dùng để trị chứng dụng tóc.

Các nhà khoa học thuộc Đại học khoa học - kỹ thuật Berlin lần đầu tiên trên thế giới nuôi cấy thành công nang lông nhân tạo bằng cách lợi dụng công nghệ tế bào gốc. Nang lông nhân tạo được nuôi cấy từ tế bào động vật, có đặc điểm mỏng hơn so với nang lông tự nhiên.

Tiến sỹ Roland Strauss, phụ trách nhóm nghiên cứu cho biết trong vòng năm năm tới, sự ra đời của nang lông nhân tạo được nuôi cấy từ tế bào gốc của chính người bệnh sẽ giúp mang lại niềm vui hạnh phúc cho hàng triệu người mắc chứng rụng tóc.

Theo các nhà khoa học tế bào gốc được coi là "tế bào vạn năng" của cơ thể con người. Rất nhiều tổ chức cơ thể người như máu, xương, thậm chí các cơ quan hoàn chỉnh đều có thể được nuôi cấy từ tế bào gốc.

Hiện tại có nhiều phương pháp điều trị chứng rụng tóc như cấy các nang lông được lấy từ phía sau hoặc hai bên đầu vào vị trí tóc rụng. Tuy nhiên, biện pháp này tốn nhiều thời gian từ 5-10 tiếng, hơn nữa cần phải làm nhiều lần.

Theo Vietnam+
  • 701