Não bộ - nguồn điện bí ẩn

Não bộ của con người có thể phát ra nguồn điện cực mạnh. Điều này không chỉ có trong khoa học viễn tưởng, thực tế Debbie Wolf - một phụ nữ Anh có thể phóng ra dòng điện sinh học khiến đèn, tủ lạnh tắt, nhiễu sóng đài phát thanh và hàng loạt các thiết bị gia dụng, nội thất đồ điện khác.

Tắt đèn bằng ý nghĩ

Lần đầu tiên, Debbie Wolf, năm nay 43 tuổi, ở Telscombe Cliffs, gần Brighton phát hiện ra khả năng đặc biệt của mình là vào một buổi chiều muộn, khi tan sở năm 2008. “Hôm đó, tôi về nhà sau một ngày làm việc căng thẳng hơn thường ngày. Mở khóa vào nhà, tôi bật đèn. Nhưng khi tôi ngồi xuống chiếc ghế sôfa, ngước nhìn lên chiếc bóng đèn phía trên thì bỗng nhiên nó tắt ngấm. Không hiểu có chuyện gì, tôi tiếp tục nhìn vào các bóng đèn đang sáng thì chúng cũng đồng loạt tắt hết…”, Debbie kể lại trong sự ngạc nhiên khó hiểu.

Não bộ - nguồn điện bí ẩn

Không những thế, đến đêm tỉnh giấc, cô xuống phòng bếp, mở tủ lạnh lấy nước uống. Mắt nhắm mắt mở, cô thấy phía dưới tủ lạnh lênh láng nước. Nguyên nhân sau đó được xác định là do cái tủ lạnh đã bị ngắt quá lâu (khoảng 10 giờ đồng hồ), không được làm lạnh, nước từ ngăn làm đá tan chảy. Trong khi đó, cả Debbie và những người trong nhà khẳng định không hề tắt hay xảy ra sự cố mất điện.

Không phải một lần mà kể từ hôm đó hiện tượng kỳ lạ thường xuyên xảy ra khi Debbie trở về nhà trong trạng thái căng thẳng, khó chịu, bực dọc. Rồi đến ngay cả chiếc điện thoại di động, chiếc radio khi đang bật của cô cũng thường xuyên rơi vào trạng thái nhiễu sóng…

Mỗi tế bào là một chiếc pin!

Gần đây, Giáo sư Richard Wiseman, người nghiên cứu các hiện tượng huyền bí tại Đại học Hertfordshire cho rằng: “Đó là một hiện tượng nhiễu sóng. Nguồn điện nhân tạo bị tiêu diệt do xung đột với nguồn điện sinh học tương đối cao ở Debbie”. Dựa theo lời mô tả của Debbie thì không phải lúc nào cô cũng có thể khiến các thiết bị dùng điện có công suất vừa và nhỏ ngừng hoạt động mà thường sự việc ấy xảy ra khi cô trong trạng thái stress, cáu bẳn, không vui. Theo đó, Giáo sư Richard giải thích, rất có thể tâm trạng căng thẳng khi nhìn thấy bóng đèn, tủ lạnh hay bất cứ thiết bị dùng điện nào đã khiến não của Debbie đã phóng ra một nguồn điện rất mạnh truyền trực tiếp vào chúng, gây ra hiện tượng nhiễu sóng hoặc đối cực âm - dương. Và thay vì cháy nổ chúng sẽ tự tắt. Nguồn điện sinh học trong Debbie mạnh hơn nên đã “diệt” nguồn điện nhân tạo mà các thiết bị dùng điện khác sử dụng.

Nhiều năm qua, giới khoa học đã chứng minh được chính xác là trong mỗi người chúng ta có một dòng điện sống. Mỗi tế bào chính là một chiếc pin, nhưng nguồn điện này lại quá yếu nên con người không bị điện giật. Đặc biệt ở não bộ, nơi điều khiển mọi hoạt động của cơ thể con người, số lượng tế bào nhiều và tập trung hơn bất kỳ bộ phận nào. Nó là nhà máy phát điện mạnh nhất. Các nhà khoa học đã đo được trong mỗi tế bào não có một dòng điện khoảng 90 milivolte và với 15-18 tỷ tế bào não, ta sẽ có một dòng điện cực mạnh. Trong mỗi con mắt của một người bình thường cũng có tới 130 triệu tế bào.

Não bộ - nguồn điện bí ẩn

Ở bộ não, mỗi một cử động nhìn, nghe hay suy nghĩ của con người được não bộ tiếp nhận và xử lý thông qua hàng triệu các xung động điện từ của các tế bào thần kinh. Bộ não là nơi duy nhất không sản sinh thêm các tế bào thần kinh nào, mà chúng mất đi theo tuổi tác. Theo các nhà khoa học của Nga, thông thường các tế bào não hay tế bào thần kinh được sắp xếp theo một trật tự nhất định và điều khiển mọi hoạt động bình thường của con người. Nếu ở người nào các tế bào đó bị sắp xếp lộn xộn, các pin yếu kết hợp lại và phóng điện ra ngoài, thì người đó sẽ có khả năng... đặc biệt. Khi muốn hoặc do tác động của những trạng thái bất thường thì khả năng đặc biệt mới bộc lộ, còn bình thường họ không có gì khác biệt với chúng ta.

Ứng dụng khoa học

Khi nghiên cứu tác động của trường điện từ tự nhiên đối với não bộ, giáo sư Hyland thuộc Đại học Coventry (Tây Ban Nha) cho rằng, những thay đổi về điện não đo được ở người chứng tỏ sức khỏe của con người bị tác động của dòng điện tự nhiên. Nó làm não bộ mất cân bằng về một số chất sinh hóa. Những thay đổi của dòng điện sinh học trong cơ thể, hay những biến đổi về trường điện từ của bộ não cũng có thể đang báo hiệu một bệnh cảnh lâm sàng nào đó, đặc biệt là các bệnh về thần kinh. Bác sĩ T.Sharma ở Học viện tâm thần London (Anh) cho biết, việc chữa bệnh mất trí nhớ bằng phương pháp sốc điện đã cho kết quả khả quan. Gần 2.800 bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp này trong vòng 3 tháng, 80% trong số họ cho biết tình trạng bệnh được cải thiện.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng phương pháp trên sẽ tiêu diệt các tế bào thần kinh của não bộ. Thực tế là người ta đã kết hợp giữa dòng điện tự nhiên của cơ thể với dòng điện từ bên ngoài, và tác động vào các tế bào thần kinh. Các nhà khoa học đã thí nghiệm trên những người bị thương tổn não bộ. Họ dùng một dòng điện yếu kích thích nhiều vùng trên não để tìm ra những điểm điều khiển các hoạt động khác nhau của con người, có thể là vùng trí nhớ, vùng sợ hãi, hay vùng làm con người vui vẻ... Bằng phương pháp này, các bác sĩ có thể chữa được những căn bệnh liên quan đến tâm thần.

Mới đây nhất, một nhóm khoa học ở Anh đang tập trung nghiên cứu là phát triển hệ thống thu nhận tín hiệu từ sóng não và phân tích suy nghĩ của con người. Từ đó có thể cho phép con người điều khiển thiết bị điện tử, robot... thông qua ý nghĩ. Nhóm này thừa nhận đây là một thử thách lớn đối với nhóm và cũng là một vấn đề khó đang được nghiên cứu.

Theo ANTĐ