NASA lộ 3 mẫu siêu máy bay thương mại

  •  
  • 3.252

Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) vừa hé lộ 3 mẫu siêu máy bay chở khách giành cho năm 2025.

Mẫu siêu máy bay mới vừa được NASA tiết lộ trông giống như những cỗ máy bay khổng lồ trong phim khoa học viễn tưởng. Tuy nhiên, nhưng mẫu siêu máy bay thương mại này có thể trở thành hiện thực vào năm 2012.


Mẫu siêu máy bay này được Boeing thiết kế theo đơn đặt hàng của NASA

Sau khi hoàn thành 3 mẫu concept máy bay thế hệ mới vào cuối năm 2010, NASA đã thuê ba công ty hàng không lớn của Mỹ bao gồm Lockheed Martin, Northrop Grumman và Boeing làm đối tác phát triển mẫu mô hình và những mẫu mô hình này có thể được thử trong năm 2011.


Bản thiết kế do Northrop Grumman thực hiện

Theo tiết lộ của NASA, những máy bay chở khách thế hệ mới của họ sẽ là những siêu máy bay có thể bay tối đa hơn 11.000 km không phải tiếp nhiên liệu. Những mẫu máy bay mới này cũng có sức chứa lớn hơn và khả năng tiết kiệm tối ưu hơn các thế hệ máy bay chở khách hiện nay.


Lockheed Martin hướng tới mẫu máy bay tiết kiệm năng lượng

Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra hoài nghi về tính khả thi của những mẫu máy bay mới này. Bởi vì trong quá trình phát triển, sẽ có rất nhiều vấn đề nảy sinh mà không thể giải quyết được bằng công nghệ hiện nay. Những vấn đề này cũng đang là trở ngại lớn mà Boeing gặp phải khi phát triển 787 Dreamliner.

Dưới đây là một số thiết kế máy bay dành cho tương lai được công bố trước đó:


Solar Flapper của NASA


Luigi Colani của Japan Airlines


Personal Aircraft của NASA


Icon A5 của Airbus

Theo Bee.net
  • 3.252