NASA thử nghiệm thành công tên lửa đẩy mạnh nhất thế giới

  •   2,73
  • 3.569

Cuộc thử nghiệm này sẽ mở ra hi vọng rất lớn khi có thể đưa người lên Sao Hỏa.

Theo ScienceAlert đưa tin, NASA đã thử nghiệm thành công động cơ tên lửa mạnh nhất thế giới.

Đây là lần thử động cơ thứ 3 của hệ thống phi thuyền đẩy SLS (Space Launch System) đưa tàu vũ trụ không người lái Orion của NASA lên bay thử nghiệm vào cuối năm 2018.

SLS sẽ được trang bị hai động cơ tên lửa đẩy năm phân khúc
SLS sẽ được trang bị hai động cơ tên lửa đẩy năm phân khúc

SLS sẽ được trang bị hai động cơ tên lửa đẩy năm phân khúc - một trong số đó đã được thử nghiệm hồi đầu tháng này - và bốn động cơ chính RS-25.

Chúng sẽ cung cấp 75% năng lượng đẩy cần thiết để đưa tàu Orion thoát khỏi lực hấp dẫn của Trái đất để đến với Mặt trăng hoặc xa hơn thế nữa.

Thử nghiệm thành công thể hiện những bước phát triển rõ rệt của Hệ Thống Phóng Tên Lửa Không Gian. Đây cũng sẽ là dấu mốc quan trọng của cơ quan vũ trụ này trong Sứ mệnh Sao Hỏa của mình khi động cơ chính RS-25 sẽ cùng với "những con quái vật khác" được chuẩn bị kĩ lưỡng để đưa người lên Sao Hỏa.

SLS cao hơn tượng Nữ thần Tự do và có khả năng chở hơn gấp 2 lần trọng lượng của bất kỳ tàu con thoi cũ nào của NASA.
SLS cao hơn tượng Nữ thần Tự do và có khả năng chở hơn gấp 2 lần trọng lượng của bất kỳ tàu con thoi cũ nào của NASA.

Được biết, SLS cao hơn tượng Nữ thần Tự do và có khả năng chở hơn gấp 2 lần trọng lượng của bất kỳ tàu con thoi cũ nào của NASA. Nó được thiết kế để mang theo 4 phi hành gia.

Để đạt được tham vọng đưa người lên Sao Hỏa, hệ thống tên lửa đẩy SLS (Space Launch System) đưa tàu vũ trụ không người lái Orion của NASA sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên dự kiến vào tháng 9/2018.

Việc thử nghiệm sẽ bao gồm việc lắp đặt toàn bộ hệ thống tên lửa đẩy lên bệ phóng. Như một bài thử nghiệm hệ thống, tàu Orion sẽ bay quãng đường xa hơn từ Trái đất đến Mặt trăng khoảng 69.000km và quay lại nhằm chắc chắn rằng mọi việc hoàn hảo trước khi đưa con người lên vũ trụ với khoảng cách xa như vậy.

Cập nhật: 23/08/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 2,73
  • 3.569