Nền tảng Intel UMD "đe doạ" VIA

  •  
  • 50

Theo nhận định của giới phân tích, việc Intel tập trung nguồn lực cho nền tảng thiết bị siêu di động (UMD) trong nửa cuối năm nay sẽ trở thành mối đe doạ đối với VIA Technologies trên thị trường PC siêu di động (UMPC).

Trước đây, Intel đã từng thúc đẩy việc phát triển nền tảng UMPC riêng, và đã từng kêu gọi Microsoft, Samsung và Asustek Computer chấp nhập các bộ xử lý dành cho UMPC của hãng này. Tuy nhiên, nỗ lực này đã gặp trở ngại rất lớn do giá và mức tiêu thụ năng lượng của các sản phẩm Intel quá cao. Thêm vào đó, Microsoft và Samsung về sau lại chuyển sang ủng hộ các bộ xử lý VIA dành cho UMPC.

Tuy nhiên, mới đây Intel lại loan báo rằng sẽ sớm tích hợp chipset bao gồm bộ xử lý, chip bán cầu bắc và chip bán cầu nam dành cho nền tảng UMD. Điểm đáng lưu ý ở đây là nền tảng này của Intel sẽ mang lại hiệu suất lớn hơn, giá thấp hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn so với nền tảng C7-M của VIA dành cho UMPC.

Theo Michael Chen, phụ trách bộ phận tích hợp hệ thống của Intel tại khu vực châu Á-TBD, giá trị của UMD nằm ở khả năng kết nối và sức mạnh nền tảng hoá. UMD sẽ được tích hợp các chức năng kết nối không dây Wi-Fi và Wimax.

Hiện tại, Đài Loan và Hàn Quốc đang là hai thị trường hấp dẫn nhất của UMPC. Sony cũng đã tung ra sản phẩm VAIO UMPC của hãng tại đây, nhưng giá vẫn còn quá cao: dao động từ 1.500 - 1.800USD.

Theo Digitimes, VnMedia
  • 50