Nga gửi phần mềm "giảm stress" lên vũ trụ

  •  
  • 451

Phần mềm giải tỏa stress cho các phi hành gia sẽ được nhà du hành vũ trụ người Nga Fyodor Yurchikhin đưa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) qua một ổ nhớ, thông tin được hãng tin RIA Novosti đưa ra hôm 16/5.

Nga gửi phần mềm "giảm stress" lên vũ trụ
Những hình ảnh thiên nhiên như trên sẽ xuất hiện trong phần mềm 
"giảm stress". (Ảnh: Internet)

Yurchikhin sẽ cùng với phi hành gia Karen Nyberg người Mỹ và Luca Parmitano, người Italy, bay lên trạm vũ trụ vào ngày 28/5.

Phần mềm được thiết kế bởi Hiệp hội nhiếp ảnh gia Nga cùng với sự hỗ trợ của Hội đồng liên bang Nga. Theo Oleg Panteleyev, một thành viên tham gia dự án, phần mềm này thực tế là một slideshow với hàng nghìn bức ảnh thiên nhiên kết hợp với âm thanh êm dịu.

Ông Panteleyev nhấn mạnh với hãng tin RIA Novosti, điều quan trọng nhất là các bức ảnh sẽ được trình chiếu đồng bộ cùng với vị trí của ISS. Ví dụ, nếu trạm vũ trụ đang ở trên vị trí của Canada, phi hành gia sẽ được chiêm ngưỡng các bức ảnh thiên nhiên, cây cối, động vật vùng bản địa.

Panteleyev bổ sung: “Chương trình như vậy sẽ rất hữu ích với các phi hành gia bởi tất nhiên họ sẽ rất nhớ những cảnh đẹp trên Trái Đất sau nhiều tháng trời không được nhìn thấy nó”.

Theo Báo Tin Tức, RIA Novosti
  • 451