Nga muốn đặt trạm vũ trụ trên hành tinh khác

  •  
  • 2.358

Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho rằng con người nên đặt trạm không gian quốc tế tương lai trên hành tinh khác, chứ không phải trên quỹ đạo trái đất như hiện nay.

RIA Novosti đưa tin phó thủ tướng Nga đã tham dự một hội nghị về tương lai của thám hiểm không gian vào ngày 2/3. Trong hội nghị ông nói về khả năng đặt trạm không gian tương lai trên một hành tinh.

Một chuyến đi bộ ngoài không gian của các phi hành gia trên ISS.
Một chuyến đi bộ ngoài không gian của các phi hành gia trên ISS.

“Có lẽ đặt các trạm không gian lên những hành tinh khác sẽ là chiến lược có ý nghĩa hơn đối với hoạt động thám hiểm vũ trụ. Chúng ta nên nghĩ về ý tưởng đó”, ông Rogozin nói.

Trạm Không gian Quốc tế (ISS), được phóng lên từ năm 1998, là vệ tinh nhân tạo đang bay trên quỹ đạo thấp của trái đất. Các nước vẫn tiếp tục lắp thêm các module để mở rộng ISS. Nó đảm nhận vai trò của một phòng thí nghiệm vũ trụ, nơi con người từng thực hiện các thử nghiệm trong lĩnh vực sinh học, vật lý, thiên văn và nhiều lĩnh vực khác. Các phi thuyền và thiết bị phục vụ hoạt động thám hiểm vũ trụ trong tương lai cũng có thể được thử nghiệm trên ISS.

Theo mục tiêu ban đầu, thời gian hoạt động của ISS sẽ kết thúc vào năm 2015, song rất có thể nó sẽ hoạt động tới tận năm 2028.

Theo Vnexpress
  • 2.358