Nga tìm ra cách mới để điều trị Covid-19

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Nghiên cứu Hạt nhân Quốc gia Nga MEPhI đã tuyên bố tạo ra một hệ thống đèn Led đặc biệt để điều trị an toàn các bệnh nghiêm trọng, bao gồm cả Covid-19.

Việc lắp đặt được tạo ra bởi các sinh viên tốt nghiệp tại Viện Vật lý Kỹ thuật Sinh học, Artem Shabanov, Denis Glechik và Alexei Nekhoroshev, dựa trên phương pháp quang động.

Trong đó cơ thể bề mặt lớn được chiếu xạ bằng ánh sáng quang phổ màu đỏ. Phương pháp này trước đây được phát triển tại Viện để chẩn đoán và điều trị khối u.

Đây là một trong những liệu pháp mới nhất sử dụng chất cảm quang. Chúng được tiêm vào cơ thể bệnh nhân, nơi chúng bị ảnh hưởng bởi các virus và dưới tác động của phóng xạ sẽ có thể tiêu diệt virus. Các chất cảm quang sẽ vô hiệu hóa các tế bào miễn dịch chịu trách nhiệm cho cơn bão cytokine. Kỹ thuật quang động này được cho có hiệu quả cao và có tác dụng phụ tối thiểu. Thực tế nó không dẫn đến các biến chứng.

Theo đại diện MEPhI, các hệ thống hiện có có công suất 1,5 W nhưng điều này là không đủ vì cần phải tăng công suất lên gần 10 lần, ít nhất là 12 W.

Công việc không dễ dàng bởi các Viện và phòng thí nghiệm đã bị đóng cửa vì đại dịch. Các sinh viên đại học đã chuyển máy in 3D sang ký túc xá của họ. Mọi thứ chủ yếu được thảo luận trực tuyến.

Hiện tại, các nhà nghiên cứu không chỉ phát triển mà còn sản xuất các thiết bị 12 W, phù hợp với các yêu cầu an toàn y tế nghiêm ngặt. Các thiết bị đã được cài đặt ngay lập tức tại Đại học Y khoa quốc gia đầu tiên ở Moscow.

Phía MEPhI cũng tiết lộ có hơn 40 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị với phương pháp mới này. Ngay sau khi chiếu xạ, các bệnh nhân cho thấy sự gia tăng độ bão hòa ôxy, cơn đau trong phổi biến mất và khứu giác của họ có dấu hiệu phục hồi trở lại. Nhóm bệnh nhân này hồi phục nhanh hơn nhiều so với những bệnh nhân không nhận được bức xạ.

Cập nhật: 07/08/2020 Theo Sputnik