Miếng thịt đang nằm trên thớt bất ngờ “nhảy múa” khiến dân mạng sục sôi

  •   32
  • 2.812

Video được người dùng có nick Twitter Yo! Artist đăng lên Twitter. Cô viết rằng mẹ cô định nấu món thịt, tuy nhiên, khi nó bắt đầu giật giật thì bà sợ hãi và thay đổi ý định.

Chỉ sau khoảng 5 ngày đăng tải, video này đã có gần 1 triệu lượt xem và  hơn 14 nghìn lượt bình luận, gần 21,4 nghìn lượt like.

Miếng thịt "nhảy múa" khiến nhiều người hoảng sợ.
Miếng thịt "nhảy múa" khiến nhiều người hoảng sợ.

​Nhiều người dùng mạng xã hội bình luận rằng họ thực sự kinh hoàng khi xem video này. Những người khác lại lưu ý rằng điều này không có gì đáng sợ. Họ giải thích rằng tất cả vấn đề là ở chỗ các dây thần kinh trong miếng thịt tươi sống vẫn còn tiếp tục hoạt động trong một thời gian.

Lý giải cho điều này, các nhà khoa học cho rằng đây đơn thuần chỉ là hiện tượng co thắt dây thần kinh ở động vật mới giết mổ. Theo Lv Suwen - một chuyên gia về động vật học người Trung Quốc, sau khi bị giết mổ - hệ thần kinh trung ương của con vật chắc chắn đã chết.

Tuy nhiên, khi vừa giết mổ xong, những bó dây thần kinh khác vẫn chưa chết hẳn. Do đó, khi gặp chênh lệch về nhiệt độ, các cơ bắp trên miếng thịt có thể co thắt, tạo nên hiện tượng "thịt nhảy múa" khiến nhiều người... rụng tim. Hiện tượng này sẽ chấm dứt sau một khoảng thời gian ngắn - khoảng vài chục phút đến 1 giờ đồng hồ sau đó.

Cập nhật: 06/08/2020 Theo Dân Trí
  • 32
  • 2.812