Ngạc nhiên với chú chó con lớn nhất thế giới

  •  
  • 1.367

Khi mới mới 9 tháng tuổi (tương đương gần 10 tuổi con người – tính theo hệ số của Gino Pugnetti), chú chó có tên Euphrates đã có một thân hình khổng lồ, nặng 81,6kg và có khả năng ăn tới 8 cốc thức ăn/ngày.

Cô bé” này thuộc giống chó Molossus Mỹ - một giống chó phối được cho là hậu duệ di truyền gần nhất với giống chó cổ Mesopotamian Molossus của khoảng 7.000 năm trước? Giống chó này khỏe tới mức những con chó Pitbull – vốn nổi tiếng khỏe và có thể kéo được những vật nặng hơn cơ thể mình – cũng chỉ là “muỗi đốt inox”.


Chú chó Euphrates.

Theo anh Jared Howser – chủ nhân của Euphrates, mọi người thường không giấu được vẻ kinh ngạc, không tin được đây mới chỉ là một cô chó 9 tháng tuổi.

“Đúng là rất khó tin khi một chú chó có 9 tháng tuổi lại có hình dáng và sức mạnh vượt trội đến vậy”, anh Howser cho biết. “Khi chỉ đứng bằng 2 chân trước, nó đã cao tới 1,8m. Còn nếu đứng trên cả 4 chân thì chiều cao tới vai sẽ là 0,8m. Đó mới chỉ là 9 tháng tuổi đấy”.


Khó có thể tin, đây mới chỉ là một chú chó mới 9 tháng tuổi.

Anh Howser còn tiết lộ rằng, với thân hình quá khổ của Euphrates, việc dắt đi dạo cũng là một thử thách.

“Tôi cao 1,92m, nặng gần 118kg mà vẫn có thể bị "sấp mặt" nếu nó đột nhiên chạy đuổi theo cái gì đó khi đi dạo. Nếu bị đuôi nó vẫy trúng mắc cá chân thì chắc chắn là sẽ khá là đau đấy”, Howser hài hước chia sẻ. “Khi nhìn thấy Euphrates, mọi người đều hỏi tôi kiểm soát chú chó này như thế nào và đùa rằng chắc tôi phải là một người huấn luyện sư tử”.

Gia đình Howser còn tiết lộ rằng, “cô bé” Euphrates lớn nhanh tới nỗi trở nên hậu đậu vì phải liên tục điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày.


Euphrates khi mới về nhà.

Được biết, khi mới về nhà lúc 4,5 tháng tuổi, Euphrates đã nặng 61,6kg và khi tròn 6 tháng tuổi, chú chó này đã có thể với lên kệ bếp kể cả khi đang ngồi. Tuy nhiên, theo Howser, dù cao lớn, Euphrates rất thân thiện, yêu quý trẻ em và quan tâm tới sự an toàn của các thành viên trong gia đình. Hiện tại, sau khi gọi điện kiểm tra hàng trăm người nuôi phối giống, gia đình anh tin rằng Euphrates đang nắm giữ kỷ lục “Chó con lớn nhất thế giới”

Theo ST, giống chó Mesopotamian Molossus có thân hình rất to lớn với bộ lông đen nhánh, toát ra vẻ ngoài rất dũng mãnh khiến kẻ địch hoặc các con thú khác phải run sợ. Đặc biết, chó Mesopotamian Molossus rất trung thành, sẵn sàng xả thân bảo vệ chủ nhân. Ngày nay, giống chỉ có 2 hậu duệ di truyền trực tiếp là chó ngao Mastiff Anh và chó ngao Neapolitan Mastiff. Nếu phối hai giống chó này với nhau sẽ cho ra giống chó Molossus Mỹ - hậu duệ di truyền gần nhất với Mesopotamian Molossus.

Cập nhật: 19/03/2018 Theo Dân Việt
  • 1.367