Ngày bạn ra đời, không gian vũ trụ có điều gì đặc biệt? Kính viễn vọng Hubble sẽ cho bạn câu trả lời

Trong suốt 30 năm qua, kính viễn vọng Hubble của cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã ghi lại được rất nhiều hình ảnh từ vũ trụ để gửi về Trái đất. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm tuổi của Hubble, NASA đã tạo mục "What did Hubble see on your birthday?" cho phép bất kỳ ai cũng có thể quan sát được những hình ảnh của vũ trụ vào ngày sinh nhật của mình.

Để biết, ngày mình sinh ra, không gian vũ trụ có điều gì đặc biệt, bạn chỉ cần truy cập vào trang web What did Hubble see on your birthday của NASA theo link dưới đây. Sau khi chọn ngày, tháng -> bạn chọn See Full Image -> hình ảnh mà Hubble chụp được vào ngày đó sẽ tự động hiển thị.

Chuyên mục này cho phép bất kỳ ai cũng có thể quan sát được những hình ảnh của vũ trụ vào ngày sinh nhật của mình.

Hubble là một kính viễn vọng không gian của NASA, được phóng lên trên quỹ đạo của Trái đất vào ngày 24 tháng 4 năm 1990. Cho tới hiện tại, đây là kính viễn vọng lớn và mạnh nhất từng được phóng lên vũ trụ. Hubble hoạt động trên quỹ đạo của Trái đất tại độ cao khoảng 610 km, cao hơn so với độ cao quỹ đạo của trạm vũ trụ quốc tế ISS khoảng 220km. Tốc độ di chuyển của Hubble là khoảng 7500m/s, chỉ mất khoảng 97 phút để đi một vòng Trái đất. Một ngày Hubble có thể đi đến 15 lần vòng quanh Trái đất.

Hubble hoạt động ghi lại các kỳ quan vũ trụ 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần trong năm để ghi lại hình ảnh vũ trụ cho NASA.

Tính từ năm 2018, đã thực hiện hơn 1,5 triệu quan sát của hơn 43.500 thiên thể.

Cập nhật: 18/04/2020 Theo QTM