Ngày hội nhân lực CNTT TP.HCM: Tuyển dụng và hướng nghiệp

  •  
  • 122

Ngày hội nhân lực CNTT TP.HCM 2007 do công ty Phát Triển Công Viên Phần Mềm Quang Trung (CVPMQT) và Học Viện NIIT phối hợp tổ chức sẽ diễn ra trong ngày 16/03/2007, tại CVPMQT, nhân kỷ niệm 6 năm thành lập CVPMQT.

Ngày hội dự kiến sẽ có khoảng 40 doanh nghiệp CNTT, các đơn vị đào tạo trong nước, quốc tế và các đơn vị tuyển dụng nhân lực cao cấp, các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp (DN). Ngoài ra, khoảng 5.000 sinh viên CNTT và các bạn trẻ yêu thích CNTT sẽ hội tụ về đây. Đây là dịp để DN, đơn vị đào tạo tìm kiếm nhân lực cho sự phát triển và giới thiệu quy mô đào tạo; còn các bạn trẻ hay sinh viên sắp tốt nghiệp tìm hiểu rõ yêu cầu tuyển dụng, thông tin hướng nghiệp và hình dung về hoạt động của ngành CNTT.

Đa dạng hoạt động sẽ diễn ra trong ngày này: Hội thảo về nguồn nhân lực PM và định hướng phát triển nghề nghiệp cho sinh viên CNTT; Phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp tại các gian hàng; Giới thiệu mô hình/qui trình sản xuất PM (Training On Job); Tư vấn hướng nghiệp của các cơ sở đào tạo, giới thiệu các chương trình đào tạo quốc tế và cơ hội học bổng, thi lập trình nhanh...

Ông Nguyễn Thế Hùng, đại diện NIIT, đơn vị đồng tổ chức, cho biết: Điểm khác biệt của Ngày Hội năm nay với năm trước là hoạt động "Training On Job". Chúng tôi sẽ thiết lập mô hình quy trình sản xuất PM, cụ thể là thiết kế website. Mô hình sẽ có "người thật - việc thật", gồm các nhóm: lên kịch bản, thiết kế, quản trị thông tin... Các bạn trẻ sau khi tận mắt nhìn thấy quy trình và lắng nghe giảng giải sẽ cảm nhận và hình dung được công việc phải làm sau này.

Cách làm này trực quan hơn cách tham quan sơ lược DN mà Ngày Hội đã thực hiện năm ngoái.

Ngọc Khánh

Theo PC World VN
  • 122