Ngày hội thiên văn vũ trụ thu hút học sinh tham gia

  •  
  • 446

Ngày 7/10, Ngày hội thiên văn vũ trụ đã được Viện Vật lý TP.HCM và Câu lạc bộ (CLB) Thiên văn nghiệp dư TP.HCM tổ chức. "Ngày hội..." đã thu hút hàng trăm bạn trẻ ở TP.HCM và một số tỉnh thành lân cận tới tham gia.

Tại ngày hội nói trên, đã có hàng trăm bạn trẻ đăng ký làm thành viên CLB Thiên văn Nghiệp dư TP.HCM.

Đây là câu lạc bộ đầu tiên ở TP.HCM dành cho các bạn trẻ yêu thích môn thiên văn. CLB Thiên văn nghiệp dư TP.HCM mới chính thức hoạt động 4 tháng. Thành viên tham gia CLB có thể trao đổi thông tin, kiến thức cùng các hoạt động thực hành nhằm mở mang hiểu biết về thiên văn học.

Hào hứng theo dõi các nhà khoa học giới thiệu về các vì sao (Ảnh: V. Giang)

Hiện CLB Thiên văn nghiệp dư TP.HCM có một website tại địa chỉ www.vietastro.org

Trong khuôn khổ buổi hội thảo của Ngày hội thiên văn vũ trụ , các bạn trẻ đã được nghe và trao đổi cùng các Giáo sư, Tiến sĩ Đoàn Mộng Giao (Viện Vật lý), Thạc sĩ Trần Quốc Hà (ĐH Sư phạm TP.HCM), giáo viên môn thiên văn Đỗ Thành Tương (trường Lê Hồng Phong, trường THPT duy nhất có dạy bộ môn này) và những khách mời danh dự về lịch sử hàng không vũ trụ, hoạt động của thiên văn nghiệp dư trên thế giới:

Theo Thạc sĩ Trần Quốc Hà (Hội Thiên văn Việt Nam), qua "Ngày hội..." này, có thể thấy một nhu cầu có thật của giới trẻ: nhu cầu khám phá bầu trời, tìm hiểu thiên văn, vũ trụ.

Tuy nhiên, so với nhiều nước, ở Việt Nam ngay cả những chuyên viên nghiên cứu thiên văn còn gặp nhiều khó khăn. Còn các bạn trẻ lại càng gặp nhiều khó khăn không kém do thiếu phương tiện (kính thiên văn quan sát bầu trời), chưa được học kỹ về thiên văn dưới mái trường phổ thông.

Trong Ngày hội thiên văn vũ trụ, một chương trình phóng tên lửa nước Giới thiệu mô hình và phóng biểu diễn do các bạn trẻ trường THPT Lê Hồng Phong thực hiện. Các bạn trẻ cũng được giới thiệu về các loại kính thiên văn và cách sử dụng các loại kính này.

Ngày hội thiên văn vũ trụ được tổ chức từ 7 giờ sáng đến hơn 20 giờ nhưng vẫn cuốn hút đông đảo hàng trăm bạn trẻ tham dự từ đầu đến cuối.

Vinh Giang

Theo Vietnamnet
  • 446