Nghề lạ: Chỉ làm 65 ngày/năm mà thu nhập có thể lên tới gần 1 tỷ đồng

  •  
  • 3.618

Yêu cầu duy nhất của nghề này là bạn phải đủ khỏe và đủ gan dạ để hoàn thành nhiệm vụ.

Nhắc tới thời gian làm việc chỉ 65 ngày/năm, nhiều người có thể hiểu lầm rằng đây là 1 công việc hết sức nhàn hạ. Nhưng nếu biết được tính chất công việc thì có lẽ sẽ ít ai dám theo nghề này, dù mức lương quả thực cao “chót vót”. Thực chất, đây là nghề đào ngà của… voi ma mút – loài thú cổ đại đã tuyệt chủng từ thời xa xưa.

Nghề đào xương voi ma mút

Chỉ cần đào được 1 chiếc ngà voi ma mút là đã có thể kiếm được cả 1 gia tài.
Chỉ cần đào được 1 chiếc ngà voi ma mút là đã có thể kiếm được cả 1 gia tài.

Như nhiều người đã biết, voi ma mút là loài động vật khổng lồ sinh sống trong kỷ băng hà. Dù thân xác của chúng đã sớm mục rữa nhưng phần ngà vẫn tồn tại khá nguyên vẹn sau bao thế kỷ. Phần ngà này có giá trị sưu tầm rất cao, vì vậy mà chỉ cần đào được 1 chiếc ngà voi ma mút là đã có thể kiếm được cả 1 gia tài.

Tuy nhiên, “gia tài” này không hề dễ kiếm. Ngà voi ma mút thường bị chôn vùi sâu dưới lòng đất, còn loài voi ma mút trước kia thường sinh sống trên đồng bằng ở Siberia, gần vòng Bắc Cực. Nơi này thường có nhiệt độ cực kỳ thấp, thậm chí đất cũng bị đông cứng. Việc khai quật ngà voi chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Mỗi năm, ở đây chỉ có khoảng 2 tháng ấm áp, điều kiện nhiệt độ phù hợp để khai thác ngà voi ma mút. Thế nên thời gian làm việc của nghề này chỉ khoảng 65 ngày/năm.

Những chiếc ngà sau khi “thu hoạch” sẽ được làm sạch, giữ ẩm và vận chuyển tới nơi bán bằng tàu cao tốc trên sông. Trước đó, từng có 1 chiếc ngà voi ma mút được bán với giá 34.000 USD (788 triệu đồng) cho 1 người Trung Quốc.

Những chiếc ngà đến tay người mua sẽ được chạm khắc thành tượng, đồ thủ công mỹ nghệ và được bán với giá trung bình khoảng 7.800 bảng Anh, tương đương 243 triệu đồng.

Cập nhật: 07/12/2020 Theo Dân Việt
  • 3.618