Ngôi mộ cổ có nhiều hình vẽ màu sắc

  •  
  • 1.358

Các nhà khoa học phát hiện một lăng mộ cổ ở thành phố Luxor, Ai Cập, được trang trí bằng những hình khắc đầy màu sắc trên tường.

>> Hình ảnh bên trong ngôi mộ cổ Maya

>> Khai quật bức tranh khảm trong hầm mộ Hy Lạp

Cảnh sinh hoạt hàng ngày được khắc trên ngôi mộ cổ ở Ai Cập

Ngôi mộ cổ có nhiều hình vẽ màu sắc
Ngôi mộ của người có tên Sa-Mut ở Ai Cập. (Ảnh: Ministry of Antiquity)

Theo báo cáo của Bộ Cổ vật Ai Cập, đây là lăng mộ cổ hình chữ T, nơi an nghỉ của một người đàn ông có tên Sa-Mut. Chủ nhân của nó có thể sống vào thời kỳ thuộc thời kỳ New Kingdom, Vương triều Ai Cập thứ 18, hoặc khoảng 1543-1292 trước Công nguyên.

Trong khu mộ, các nhà khảo cổ nhận thấy nhiều hình khắc đẹp nhiều màu sắc trên các bức tường thạch cao, mô tả cảnh sinh hoạt hàng ngày của Sa-Mut và người vợ Ta Khaeet.

Nơi đây còn có cả một sảnh lớn, các đường ngách và một số căn phòng chưa hoàn thành. Theo Live Science, ngôi mộ từng bị cướp phá từ thời cổ đại. Nhiều dòng chữ và các bức vẽ trên tường bị phá hoại có chủ đích.

Lăng mộ nằm ở phía đông một khu mộ khác được phát hiện đầu tháng ba năm nay tại thành phố cổ Luxor. Ngôi mộ có niên đại 3.000 năm này là nơi an nghỉ của Amenhotep, một nhà quý tộc làm nhiệm vụ canh giữ đền thần Amun, thuộc thời kỳ New Kingdom, Vương triều Ai Cập thứ 18.

Ngôi mộ cổ có nhiều hình vẽ màu sắcChữ tượng hình và nhiều hình vẽ màu sắc mô tả cuộc sống hàng ngày của Sa-Mut và vợ. (Ảnh: Ministry of Antiquity)

Theo VnExpress
  • 1.358