Người đàn ông chuyển đổi giới tính đang mang thai

  •  
  • 2.461

Một người đàn ông ở Oregon (vốn là một phụ nữ chuyển đổi giới tính) cho biết “anh” đang mang thai một bé gái. Câu chuyện kể theo ngôi thứ nhất của Thomas Beatie đã xuất hiện trên số gần đây của tờ The Advocate, một tờ tạp chí ở Los Angeles dành cho giới đồng tính, lưỡng tính và những người chuyển đổi giới tính.

Theo bài báo này, Thomas sinh ra là phụ nữ nhưng quyết định trở thành một nam giới hợp pháp nhờ vào phẫu thuật chuyển đổi giới tính. “Anh” đã phẫu thuật cắt bỏ ngực và phải tiêm testosterone mỗi hai tháng nhưng vẫn giữ

(Ảnh: BioEdge News)

lại tử cung. Là nam giới, Thomas đã làm lễ cưới với Nancy một cách hợp pháp. Cặp đôi này muốn sinh con nhưng Nancy lại không thể có thai. Vì vậy họ quyết định Thomas sẽ là người sinh con.

Thomas đã tâm sự trong bài báo “Tôi cảm giác như thế nào khi mang thai ư? Thật là kỳ diệu. Mặc dù bụng tôi đang nuôi dưỡng một mầm sống lớn lên từng ngày, tôi vẫn ổn và tự tin vào người đàn ông hiện tại trong tôi. Về mặt kỹ thuật, tôi xem bản thân mình chỉ như người thay thế mặc dù giới tính của tôi là nam giới. Đối với Nancy, tôi là chồng cô ấy và tôi đang mang đứa con của cả hai. Tôi là bố của con gái tôi, còn Nancy là mẹ cháu. Chúng tôi là một gia đình”. Trước khi mang thai anh dừng tiêm testosterone và cơ thể của anh “điều hòa chính nó sau 4 tháng”.

Một năm và với sự giúp sức của 9 bác sĩ, Thomas mang thai nhưng thai lại nằm lệch và hiếm có hơn nữa là thai ba. Sau khi phẫu thuật, Thomas đã mất buồng trứng và vòi trứng phải. Nhưng lần mang thai thứ hai là một thành công. Thomas viết “Chúng tôi đang hết sức hạnh phúc được đón chờ cháu bé, dự định sinh vào ngày 03 tháng 07 năm 2008.”

Tuệ Minh (Dịch theo bài viết do tiến sĩ Trần Mạnh Hùng gửi, Canada.com)

  • 2.461