Người đàn ông giật mình khi nhìn thấy sinh vật bí ẩn này trong vườn cao su

  •  
  • 2.463

Trên nhóm Facebook: All about Thailand snakes, một thành viên có tên Pang Pangrew đã đăng tải một bức ảnh về một sinh vật vô cùng kỳ lạ mà anh chụp được trong vườn cao su ở tỉnh Krabi, Thái Lan (xem ảnh bên dưới).

Sinh vật này có phần đầu như đầu chim với phần mỏ nhọn. 
Sinh vật này có phần đầu như đầu chim với phần mỏ nhọn.

Ngay lập tức, bài đăng của anh đã nhận được hàng trăm bình luận. Theo đó, sinh vật này có phần đầu như đầu chim với phần mỏ nhọn. Tuy nhiên, sinh vật bí ẩn này lại có hai chi trước đang bám một cái cây thay vì cánh nên càng làm cho nó trở nên kỳ lạ.

Vậy sinh vật trên thực ra là loài động vật gì?

Thì ra sinh vật bí ẩn này chính là một con chồn bay Sunda (danh pháp hai phần: Galeopterus variegatus) hay còn có các tên gọi khác như là chồn bay Malaya, vượn cáo bay Colugo. Loài chồn này được tìm thấy khắp trong khu vực Đông Nam Á.

Chồn bay Sunda
Chồn bay Sunda. (Ảnh: Thành Luân).

Ví dụ như Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Việt Nam và Singapore đều là những quốc gia có loại chồn này sinh sống. Mặc dù có tên là chồn bay nhưng thực tế loài chồn này lại... không bay được.

Cách di chuyển của chúng là lượn từ cây này đến cây khác. Chúng hoạt động tích cực về đêm với thức ăn ưa thích là thực vật mềm như lá non, chồi, hoa và quả. Kích thước của cá thể trưởng thành là khoảng 34 - 38 cm ở phần đầu - thân, đuôi dài khoảng 24 - 25 cm, nặng 0,9 - 1,3 kg.

Chồn bay Sunda được luật pháp của nhiều quốc gia bảo vệ vì số lượng của chúng đang bị đe dọa nghiêm trọng do mất đi môi trường sống (chồn bay là loài động vật sống phụ thuộc vào rừng).

Cập nhật: 14/01/2022 Theo Pháp luật&bạn đọc
  • 2.463