Người đàn ông mắc bệnh "sợ gái"

  •  
  • 2.478

Neil Dando chưa từng hôn một người con gái nào cho dù anh gần 30 tuổi.

Neil Dando, sống tại Anh, bị mắc bệnh "sợ tình yêu" - một tình trạng tâm lý khiến anh không thể tiếp cận các cô gái mà không bị căng thẳng tột độ và hoảng loạn tinh thần.

Neil Dando. (Ảnh: Eddie Mitchell)

Anh lo sợ rằng căn bệnh kỳ quái của mình khiến anh sẽ không bao giờ có được một mối tình nghiêm túc.

"Tại nơi làm việc thì không khí hoàn toàn nghiêm túc nên không có vấn đề gì. Chỉ khi tôi bị hấp dẫn bởi một cô gái nào đó thì căn bệnh lại hành hạ tôi", Dando nói. "Đã có những lần tôi giả vờ thích một ai đó để xem mình có thể vượt qua được không. Nhưng càng nói chuyện tôi càng suy nghĩ và cơn sợ hãi lại khiến tôi bỏ cuộc".

Tình trạng của anh đã được một giáo sư người Mỹ Brian Gilmartin miêu tả trong cuốn sách năm 1987 mang tên Shyness and Love: Causes, Consequences and Treatment.

Dando vô tình vớ được quyển sách này khi đang lướt web. "Tôi đọc quyển sách và nhận ra có nhiều người cùng mắc bệnh giống mình. Tôi nhận thấy thật ngốc nghếch khi mất cả đời nghĩ rằng mình thật bất hạnh và tin rằng cuối cùng một ai đó sẽ đến với mình".

Giáo sư Gilmartin cho biết tình trạng này ảnh hưởng đến 1,7 triệu đàn ông ở Mỹ. "Sự thẹn thùng ngăn cản người ta dám chịu trách nhiệm cho hành vi của mình. Nó khiến người ta tin rằng họ không thể làm chủ cuộc sống và số phận của chính mình".

Theo Minh Thi - Vnexpress
  • 2.478