Người đàn ông mọc hàng ngàn bong bóng trên da

  •  
  • 4.748

Toàn bộ da trên người người đàn ông Indonesia này bị biến dạng, phát triển thành những quả bong bóng đủ kích cỡ khác nhau.

Chandra Wisnu, 57 tuổi, rất ít khi dám ra khỏi nhà và nếu có những dịp hiếm hoi như thế anh cũng đều phải che kín người và mặt bằng khăn và kính râm để mọi người đỡ sợ hãi và chế nhạo.

Do mắc phải một chứng bệnh về da hiếm gặp, toàn bộ da trên người người đàn ông Indonesia này bị biến dạng, phát triển thành những quả bong bóng đủ kích cỡ khác nhau khiến người anh trông chẳng khác gì một cây sung mọc đầy quả.

Ông Chandra và hàng ngàn quả bong bóng mọc trên da
Ông Chandra và hàng ngàn quả bong bóng mọc trên da

Những quả bong bóng da bắt đầu xuất hiện trên mặt Chandra vào năm 19 tuổi. Tới năm ông 24 tuổi, nó bắt đầu lan tới lưng và tới năm 32 tuổi thì đã gần như bao bọc toàn bộ cơ thể.

Chandra được chẩn đoán mắc phải một chứng di truyền hiếm gặp gây ra các bất thường trong hệ thần kinh khiến các khối u lành tính phát triển trên da hoặc xương.

Ông đã được các bác sĩ kê đơn cho sử dụng một số loại kem bôi da, nhưng không có loại kem nào có thể ngăn được các bong bóng da này thôi lan rộng. Không có thuốc chữa trị tận gốc căn bệnh cộng với việc không có điều kiện kinh tế, Chandra từ bỏ hy vọng có thể trở lại bình thường và học cách sống chung với căn bệnh trong hàng chục năm qua.

"Sau này tôi không còn tìm thấy bất kỳ lý do nào để tới bệnh viện nữa và cũng chẳng gặp một bác sĩ nào từ đó. Bệnh này tác động rất lớn tới cuộc sống của tôi. Các cục u rất ngứa và đau mỗi khi trời nóng. Để các cục u không ngứa và mọi người không nhìn chằm chằm vào mình, tôi phải mặc áo khoác và che đầu mỗi khi ra ngoài" - người đàn ông có 4 con tâm sự.

Sau hàng chục năm giấu mình trong nhà, Chandra đã quyết định tiết lộ khuôn mặt và căn bệnh của mình cho cả thế giới được biết với hy vọng các chuyên gia nước ngoài có thể giúp ông chữa khỏi bệnh sau khi phát hiện ra con trai cả của ông là Martin Ananda (32 tuổi) và con gái Lis Candra (26 tuổi) cũng bắt đầu mọc bong bóng trên người.

Ông Chandra không có tiền cho con cái đi khám chữa bệnh và đang lo lắng rằng cuộc đời của hai người con mắc bệnh giống ông cũng sẽ lại buồn tẻ giống như ông.

"Tôi chưa bao giờ đưa con tôi đi khám bác sĩ về căn bệnh này bởi vì chúng tôi không có khả năng thanh toán các hóa đơn y tế nhiều tiền. Chúng mới chỉ có các khối u nhỏ, nhưng chúng lo lắng là nó sẽ phát triển tệ hơn nữa. Nếu có cơ hội được chữa bệnh miễn phí, tôi sẽ giành lấy nó. Nhưng bây giờ, gia đình là tất cả những gì tôi cần" - ông Chandra nói.

Theo The Sun, Giáo Dục
  • 4.748