Người đầu tiên trên thế giới vượt thác băng ở Bắc cực bằng thuyền Kayak

  •  
  • 112

Thác băng ở Brasvellbreen, Na Uy là một trong những thác băng lớn nhất thế giới mà bất kỳ nhà thám hiểm nào cũng muốn chinh phục.

Anio Serrasolses đã vượt qua thác băng ở Vòng bắc cực bằng thuyền kayak.
Anio Serrasolses đã vượt qua thác băng ở Vòng bắc cực bằng thuyền kayak.

Thác băng khổng lồ.
Thác băng khổng lồ. (Ảnh minh họa).

Với mong muốn phá bỏ mọi giới hạn đối với thuyền kayak, một thể thao yêu thích của mình, anh Anio Serrasolses đã không ngần ngại vượt qua các ghềnh và đường hầm trên dòng sông băng trước khi lao xuống thác băng.

"Một trong những điều làm tôi thích thú và ngạc nhiên hơn cả, đó chính là cảm giác đang lơ lửng trên mặt nước. Bạn có thể nhìn thấy tận dáy dòng sông, với những chuyển động, hình dáng và bạn đang trên chiếc thuyền kayak của mình, hoàn toàn trong suốt. Bạn có thể nhìn xuống và nhìn thấy mọi thứ. Thật không thể tin được. Giống như bạn đang chèo thuyền kayak ở một hành tinh khác vậy". 

Để có thể đến được thác nước, anh Anio Serrasolses và các thành viên trong đoàn thám hiểm đã phải dùng thang leo lên chỏm băng rồi đi bộ 11m để đến dòng sông băng, băng qua các dòng suối và khe nứt.

Là người đầu tiên trên thế giới hoàn thành hành trình nguy hiểm này bằng thuyền kayak, anh Anio Serrasolses đã đặt tên cho dòng thác là “Thang của Phillips” như một lời tri ân dành cho đoàn thám hiểm của mình.

Cập nhật: 10/12/2023 VOV
  • 112