Người dùng iTunes chưa nên nâng cấp lên Vista

  •  
  • 56

Phần mềm iTunes của Apple có thể sẽ hoạt động không tốt trên nền HĐH Vista mới của Microsoft. Đây là lý do để nhà sản xuất iPod khuyến nghị khách hàng đang sử dụng phần mềm này không nên nâng cấp ngay lên phiên bản Vista của Microsoft.

Theo ông Derick Mains, phát ngôn viên của Apple, mặc dù iTunes vẫn có thể hoạt động được trên máy tính cài đặt Vista, song hãng ông đã phát hiện một số lỗi về tính tương thích và cho rằng, tốt nhất người dùng nên đợi phiên bản cập nhật của iTunes đã giải quyết những lỗi đó trong vài tuần tới.

Kể từ thời điểm phát hành máy nghe nhạc iPod – tháng 10/2001, Apple đã bán được cả thảy 90 triệu chiếc. Phần mềm iTunes chính là giải pháp đồng bộ hoá dữ liệu âm nhạc trên máy tính với máy nghe nhạc iPod.

Mặc dù trong một vài trường hợp nhất định Microsoft và Apple là những đối tác của nhau, như việc iTunes chạy được trên máy tính cài Windows và bộ Offices của Microsoft có phiên bản dành cho máy Mac, song nói chung, đây vẫn luôn là hai đối thủ luôn “dè chừng” nhau. Ngay khi Microsoft chính thức tung ra Vista thì Apple đã khẩn trương tiến hành các chiến dịch quảng cáo công kích hệ điều hành của đại gia phần mềm.

Theo như thông báo đăng trên trang web chính thức của Apple, các trục trặc về tính tương thích bao gồm, việc các bản nhạc hay phim ảnh mua từ gian hàng trực tuyến iTunes sẽ không chơi được, những khó khăn trong việc đồng bộ hoá dữ liệu về lịch hay danh sách liên hệ cùng nhiều lỗi khác có thể xảy ra khi cắm iPod vào máy tính cài Vista. Đương nhiên Apple cũng hướng dẫn người dùng vài thao tác phòng ngừa nhằm giảm thiểu các trục trặc đó nếu họ muốn nâng cấp máy tính lên hệ điều hành mới của Microsoft ngay lúc này.

Tuy nhiên, bà Adam Anderson, phát ngôn viên cho bộ phận Windows của Microsoft cho biết, hãng của bà khẳng định, những người đang dùng iTunes không nên chỉ vì những lý do đó mà phải tạm hoãn việc sử dụng Vista.

Bởi lẽ, Microsoft đã làm việc với hàng loạt các đối tác trong đó có Apple, để đảm bảo mọi phần mềm của họ sẽ tương thích với Vista. Thời điểm trình làng phiên bản hệ điều hành mới, Microsoft tuyên bố có hơn 5000 sản phẩm, cả phần cứng lẫn phần mềm thoả mãn tính tương thích này.

Cũng theo bà Anderson thì Microsoft đã cử một đoàn chuyên gia tới làm việc với Apple để giúp iTunes sớm hoạt động “trơn tru” trên nền HĐH mới. Bà Anderson khẳng định: “Công việc này sẽ kéo dài tới chừng nào phần mềm của họ hoạt động tốt như mong muốn của họ mới thôi”.

Đỗ Dương

Theo AP, VietNamNet
  • 56