Người già chơi phần cứng, thanh niên chơi tiện ích

  •  
  • 127

Dân mê máy tính thực sự đang ít dần và đã lớn tuổi. Họ quan tâm tỉ mỉ đến sức mạnh của chi tiết, linh kiện, đời máy..., trong khi những người trẻ tuổi thích thú với phần mềm "chat chit", mạng xã hội hay trò chơi điện tử. 

Người lớn cho rằng thanh niên hiện nay không cần biết đến cách thức hoạt động của máy móc nữa. "Họ sống nhanh hơn chúng tôi", Lyn Goodall, Chủ tịch hội PC User tại thành phố Melbourne (Australia), nhận xét. "Họ không cần quan tâm đến những gì diễn ra đằng sau màn hình".

Những người mê say nghiên cứu phần cứng qua các đời máy tính không còn nhiều. Ảnh: The Age.

Còn Anthony Caruana, cựu chủ tịch của một câu lạc bộ máy Macintosh, cho rằng thời đại máy tính cục bộ sắp chấm dứt vì hầu hết các gia đình đều nối mạng Internet hoặc sắm sửa thiết bị kết nối không dây. "Cộng đồng mạng rộng lớn đang khiến người ta dành nhiều thời gian nghĩ đến giao tiếp trực tuyến hơn là đi sâu vào nghiên cứu những thứ bên trong máy tính", ông nói.

Theo Dick Johnson, Chủ tịch của câu lạc bộ AUSOM, hồi cuối những năm 1980, máy tính là thứ phần cứng mới mẻ và ai ai cũng phát điên lên vì nó. Còn trẻ em hiện nay được học cơ bản ở trường nên các em không có cảm giác hứng thú như họ trước đây.

"Xã hội đã thay đổi", Noel Jackling, người tổ chức chương trình của nhóm iMug, nhận xét. "Người ta phải làm việc nhiều hơn nên họ không có xu hướng tham gia câu lạc bộ trực tiếp. Còn những người già như chúng tôi mới có nhu cầu gặp mặt trực tiếp và muốn mình thuộc một tổ chức nào đấy để bàn luận".
Theo The Age, VnExpress
  • 127