Người Nhật lại có thêm một sáng chế thú vị: Khẩu trang làm từ những chiếc bánh mì dưa gang

  •  
  • 321

Bánh mì dưa gang hay melonpan là một trong những món bánh khá phổ biến tại Nhật Bản. Sở dĩ chúng có tên gọi này vì vẻ ngoài gợi sự liên tưởng đến quả dưa. Đây cũng là món bánh ưa thích của nhiều người Nhật và du khách nước ngoài.

Nhưng chưa dừng lại ở một món ăn, mới đây món melonpan đã có thêm cả phiên bản khẩu trang với tên gọi Mask Pan. Lấy cảm hứng từ món bánh melonpan nên không ngạc nhiên khi ngoại hình của chiếc khẩu trang y hệt chiếc bánh. Đường kính khẩu trang là 12cm.

Mask Pan
Mask Pan.

Thật vậy. Chiếc khẩu trang này được làm từ món bánh dưa lưới thật và do chuỗi cửa hàng đặc sản dưa lưới "Melon de Melon" đóng góp.

Đây là sản phẩm sáng tạo của Goku no Kimochi The Labo, bộ phận sản phẩm của công ty điều hành tiệm massage đầu Goku no Kimochi ở Tokyo, Kyoto, Osaka và New York.


Bánh mì dưa gang.

Theo thông cáo báo chí, đây là loại khẩu trang có thể ăn được đầu tiên trên thế giới và lấy cảm hứng từ một nhóm sinh viên đại học trong độ tuổi từ 19 đến 20, những người yêu thích bánh mì và luôn mơ được ngửi mùi bánh mì.

Goku no Kimochi giải thích, họ làm ra những chiếc khẩu trang này "với hy vọng chúng ta có điều gì đó thú vị để khoe trong tương lai. Họ muốn tạo ra những kỷ niệm vui vẻ cho tất cả mọi người.

Nhưng điều đó không có nghĩa là các nhà nghiên cứu bỏ qua vấn đề an toàn.


Với khẩu trang này, nhà nghiên cứu muốn tạo ra những kỷ niệm vui vẻ cho tất cả mọi người

Theo một thử nghiệm về hiệu suất được thực hiện vào tháng 4 do Phòng thí nghiệm Unitika Textileech, một tổ chức thử nghiệm bên thứ ba cho biết, khẩu trang Mask Pan tốt ngang bằng hoặc tốt hơn khẩu trang bán trên thị trường trong bài kiểm tra trực quan về hiệu suất ngăn giọt bắn.

Giá của sản phẩm là 1800 yên/1 gói 5 chiếc.
Giá của sản phẩm là 1800 yên/1 gói 5 chiếc.

Giá của sản phẩm là 1800 yên (khoảng 377 ngàn đồng) cho gói 5 chiếc (đã bao gồm thuế). Bạn có thể xem sản phẩm tại đây. Đáng tiếc sản phẩm hiện chỉ bán và giao hàng tại Nhật Bản.

Cập nhật: 15/06/2021 Theo Pháp luật và bạn đọc
  • 321