Người phụ nữ dị ứng với hầu hết mọi thứ

  •   22
  • 2.547

Sarah Mills dị ứng với tất cả mọi thứ từ chó, mèo đến nước hoa và xăng.

Sarah, 29 tuổi, như một tù nhân tại chính ngôi nhà của mình tại Colchester, Essex (Anh) vì tình trạng dị ứng của mình. Cô thậm chí đã yêu cầu gia đình và bạn bè sử dụng bột giặt đặc biệt để cô khỏi bị dị ứng.

Nếu Sarah chẳng may ăn phải đồ dị ứng thì cô sẽ bị phát ban khó chịu, đau các khớp và đau dạ dày. Từ năm 2006, cô đã được Bộ Y tế Anh tài trợ vaccine kháng nguyên để đối phó với 74 chứng dị ứng khác nhau. Tuy nhiên, gần đây cô không được cấp vaccine nữa và điều này đã làm thay đổi cuộc sống của cô.

Sarah bị mẩn đỏ cả khuôn mặt mỗi khi bị dị ứng
Sarah bị mẩn đỏ cả khuôn mặt mỗi khi bị dị ứng

"Không phải cường điệu khi nói rằng nếu không có vaccine tôi sẽ trở thành tù nhân tại chính ngôi nhà của mình. Thật thất vọng khi tôi mới được trải nghiệm cuộc sống của một người bình thường được vài năm. Bây giờ họ lại quyết định tước đi mọi thứ".

Sarah bị sốt, hen suyễn khi còn nhỏ và đến 22 tuổi thì cô bị dị ứng với hầu như tất cả mọi thứ. Danh sách Sarah có thể ăn giảm xuống chỉ có 15 loại thực phẩm. Cô sống với đậu Hà Lan, cải xanh và gà tây. Tuy vậy, sau mỗi lần ăn cô luôn có những phản ứng xấu.

Khi bị nặng, cô chỉ ăn được khoai tây và gạo
Khi bị nặng, cô chỉ ăn được khoai tây và gạo

Sử dụng vaccine 2 lần mỗi ngày giúp cô hạn chế được căn bệnh của mình và cô có thể sử dụng 50 loại thực phẩm. "Tôi không thể tiếp khách nếu họ giặt quần áo bằng những chất tẩy rửa không phù hợp, hoặc xức nước hoa hay sử dụng một loại dầu gội đầu đặc biệt. Tôi không muốn mất các mối quan hệ xã hội nhưng tôi vẫn phải thay đổi. Tôi phải nói chuyện với bạn bè trên điện thoại hoặc sử dụng internet để liên lạc", cô chia sẻ.

"Với thế giới bên ngoài, tôi phải như một người ẩn dật. Tôi không muốn sống như thế. Tôi muốn có thể đi ra ngoài và tận hưởng một ngày mùa hè như những người khác".

Theo Daily mail, Bee
  • 22
  • 2.547