Người phụ nữ mắc bệnh dị ứng với tiền xu

  •  
  • 1.215

Emma Killilea không bao giờ dùng được tiền xu vì cô bị dị ứng với niken. Lòng bàn tay của cô sẽ sưng và lở loét gây đau ngứa nghiêm trọng bất cứ lúc nào cô cầm tiền xu.

Cô Emma Killilea, 39 tuổi, bị dị ứng nặng với bất cứ đồ vật nào có chứa niken - bao gồm tiền xu, đồ trang sức, các nút kim loại và khóa kéo.

Mặc dù được chẩn đoán bị dị ứng nhưng cô không thể làm gì để ngăn chặn hiệu ứng của nó, thường kéo dài 24 tiếng. Hội chứng kì lạ này buộc Emma phải sử dụng thẻ tín dụng trong những lúc đi mua sắm để tránh nhận lại những đồng xu.

Emma phải dùng đến những chiếc găng tay để bảo vệ bàn tay tránh tiếp xúc với tiền xu
Emma phải dùng đến những chiếc găng tay để bảo vệ bàn tay tránh tiếp xúc với tiền xu

Cô Emma, đến từ Sheffield (Yorkshire, Anh) cho biết: "Danh sách những đồ vật tôi không thể sử dụng vì dị ứng còn dài hơn so với những đồ vật tôi có thể dùng. Đó là điều rất khó khăn và bực bội vì bạn luôn luôn khám phá ra những đồ vật mới với niken".

"Bệnh dị ứng làm cho mua sắm đối với tôi trở thành ác mộng", Emma chia sẻ. Gần đây, cô phát hiện ra sơn móng tay có thể hạn chế tác động của các đồ vật chứa niken trên da mình. "Sơn tiền xu nghe có vẻ không thực tế nhưng ít nhất thì chiếc quần bò đắt tiền vẫn có thể sử dụng được".

Emma cho biết, đồng tiền bằng đồng gây ra cho cô nhiều rắc rối nhất. "Lòng bàn tay của tôi sẽ bị ngứa và khó chịu cả ngày". Lúc 9 tuổi, lần đầu tiên Emma phát hiện ra căn bệnh khi cô được dì của mình tặng cho một chiếc dây chuyền vàng. Cô bị nổi mẩn và khó chịu ở những chỗ dây chuyền tiếp xúc với da.

"Sau đó, lớn hơn một chút, khi tôi bắt đầu nhận được tiền tiêu vặt, tôi nhận thấy rằng việc nắm giữ các đồng tiền quá lâu cũng khiến tôi có cảm giác ngứa ngáy và đau đớn".

Tình trạng dị ứng niken đang ngày một gia tăng vì số lượng các sản phẩm có chứa kim loại ngày càng nhiều, nhưng trường hợp nghiêm trọng như Emma thì vẫn còn khá hiếm.

Theo Daily mail, Bee
  • 1.215