Nguy hiểm núi lửa Indonesia rung chuyển 500 lần/ngày

  •   42
  • 1.849

Núi lửa Mount Agung ở đảo Bali, Indonesia đã đạt đến giai đoạn nguy hiểm với khoảng 500 cơn địa chấn được ghi nhận mỗi ngày.

Núi lửa Mount Agung đang đến giai đoạn nguy hiểm, có thể phun trào bất cứ lúc nào.
Núi lửa Mount Agung đang đến giai đoạn nguy hiểm, có thể phun trào bất cứ lúc nào. (Ảnh: REUTERS).

Truyền thông địa phương ngày 26/9 dẫn thông tin từ Cơ quan Giảm nhẹ Thảm họa quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết cơ quan đã ghi nhận mỗi ngày có 500 cơn địa chấn xảy ra xung quanh núi lửa Mount Agung ở đảo Bali, Indonesia. Điều này chứng tỏ núi lửa Mount Agung đã đến giai đoạn nguy hiểm, theo Sputnik.

“Không ai có thể dự đoán chính xác khi nào ngọn núi sẽ phun trào. Nhưng bây giờ, chúng tôi có thể nói tất cả công cụ đo đạc đều cho thấy áp suất đang tăng trên bề mặt núi lửa” – người phát ngôn BNPB Sutopo Purwo Nugroho khẳng định.

Bắt đầu từ hôm 22/9, BNPB đã nâng mức báo động núi lửa cho ngọn núi cao nhất đảo Bali này lên cấp độ 4 – cấp độ báo động cao nhất, trong đó cảnh báo sự phun trào nham thạch sắp xảy ra.

Đến nay, đã có 48.000 người dân sống gần núi lửa Mount Agung đã được sơ tán. Giới chức địa phương cũng đã thiết lập một khu vực cấm có phạm vi 12km xung quanh miệng núi lửa.

Cập nhật: 27/09/2017 Theo PLO
  • 42
  • 1.849