Nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng cao quý của Đức

  •  
  • 794

Tiến sĩ Nguyễn Thế Hoàng, phó viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện quân đội 108, vừa trở thành nhà khoa học đầu tiên của Việt Nam được nhận giải thưởng của Quỹ học bổng Alexander von Humboldt.

Đại sứ quán Đức cho hay, giải thưởng nghiên cứu khoa học Friedrich Wilhelm Bessel-Forschungspreis của Quỹ học bổng Alexander von Humboldt là một trong những giải thưởng cao quý nhất mà chính phủ Đức trao tặng cho các nhà nghiên cứu khoa học xuất sắc.

Tiến sĩ Nguyễn Thế Hoàng
PGS.TS Nguyễn Thế Hoàng (giữa) chụp hình lưu niệm cùng
đại sứ Đức Frasch (trái) và bà Hannelore Bossmann, trưởng
đại diện Cơ quan Trao đổi hàn lâm Đức DAAD. (Ảnh: đại sứ quán Đức)

Giải thưởng trao cho Phó giáo sư, Tiến sĩ Khoa học Nguyễn Thế Hoàng là sự ghi nhận những đóng góp xuất sắc và được cộng đồng quốc tế công nhận của ông trong lĩnh vực giải phẫu tạo hình. Ông Hoàng cũng được mời sang Đức để hợp tác với các đồng nghiệp Đức tiến hành đề tài nghiên cứu.

Quỹ học bổng Alexander von Humboldt là quỹ hỗ trợ khoa học tư nhân thành lập tại Đức, cấp học bổng cho 2.000 nhà khoa học nước ngoài đến nghiên cứu tại Đức mỗi năm. Quỹ hỗ trợ các nhà nghiên cứu xuất sắc và các nhà khoa học trẻ trên toàn thế giới, thông qua đó mở rộng cơ hội hợp tác với các nhà khoa học Đức.

Từ năm 1953 đến nay đã có hơn 60 suất học bổng được trao các nhà khoa học Việt Nam, qua đó góp phần tăng cường trao đổi khoa học và văn hóa giữa Đức và Việt Nam.

Theo VNE
  • 794