Nhật Bản: Động đất mạnh ngoài khơi đảo Okinawa

  •  
  • 201

Sáng nay (7-8), một trận động đất mạnh với cường độ ban đầu 6,4 độ richter xảy ra ngoài khơi đảo Okinawa của Nhật Bản. Chưa có thông tin về thiệt hại.

Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, động đất xảy ra lúc 9g02 sáng giờ địa phương (tức 7g02 sáng giờ Việt Nam), làm rung chuyển đảo Kumejima. Đảo này có khoảng 4.000 hộ dân.

Tâm chấn động đất gần mặt đất và ở ngoài khơi bờ biển tây bắc Okinawa 140 km. Nhà máy lọc dầu của tập đoàn Exxon Mobil Nhật Bản tại khu vực không bị ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường.

Tháng trước, tại Nhật đã xảy ra một trận động đất mạnh 6,8 độ richter làm 9 người chết và hơn 900 người bị thương; đồng thời gây rò rỉ phóng xạ tại Nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa

Ngày 5-8, một nhóm chuyên gia của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã tới Nhật để đánh giá mức độ thiệt hại của nhà máy điện hạt nhân. Nhật hy vọng các chuyên gia IAEA sẽ giúp xóa tan mối lo sợ của thế giới về an toàn hạt nhân tại Nhật.

Các thanh sát viên hạt nhân của LHQ đang tiến hành đánh giá mức độ thiệt hại tại Nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki sau trận động đất ngày 16-7 (Ảnh: AP)

TƯỜNG VY

Theo Reuters, Tuổi trẻ
  • 201