Nhật Bản: Robot khổng lồ cao bằng tòa nhà 6 tầng tự bước đi, quỳ gối

  •   52
  • 1.042

Một robot khổng lồ dựa trên nhân vật trong bộ anime kinh điển của Nhật Bản hiện đang trải qua những thử nghiệm cuối cùng ở thành phố Yokohama.

Robot hình người giống như robot trong "Mobile Suit Gundam", bộ phim truyền hình nổi tiếng công chiếu từ cuối những năm 1970, được nhìn thấy tự đi bộ, quỳ gối và thực hiện nhiều động tác và cử chỉ, theo CNN.

Robot Gundam được chế tạo từ năm 2014, cao 18 mét, tương đương tòa nhà 6 tầng và nặng 24 tấn. Robot được tạo thành bởi 200 mảnh ghép được làm từ hỗn hợp thép và nhựa gia cố sợi carbon.

Robot sẽ được trưng bày ở nhà máy Gundam Yokohama, nơi trở thành điểm thu hút du lịch mới, cho phép người hâm mộ tới tham quan, chụp hình và tìm hiểu cách thức chế tạo robot.

Điểm tham quan dự kiến mở cửa vào tháng 10.2020 nhưng sự kiện sẽ bị hoãn lại vì đại dịch Covid-19.

"Quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của người hâm mộ và nhân viên trước tình trạng lây lan toàn cầu của đại dịch Covid-19”, đại diện công ty chế tạo robot cho biết. “Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ, mong mọi người chờ đợi lâu hơn một chút, đến thời điểm khai trương và mong mọi người thông cảm”.

Robot được chế tạo tại nhà máy ở Yokohama, Nhật Bản
Robot được chế tạo tại nhà máy ở Yokohama, Nhật Bản.

Công ty dự kiến sẽ mở nhà máy chế tạo robot trong năm nay và thông tin chi tiết sẽ được thông báo trên trang web chính thức.

Phim hoạt hình vẽ tay (anime) sản xuất ở Nhật Bản từ đầu những năm 1900. Các nghệ sĩ Nhật Bản như Oten Shimokawa bắt đầu thử nghiệm phương pháp sản xuất các bộ phim hoạt hình ngắn.

Nhưng hồi đó chi phí sản xuất phim hoạt hình rất tốn kém và các tác phẩm của Nhật Bản bị lu mờ trước thành công của Disney.

Giai đoạn những năm 1970 trở về sau là thời điểm manga và anime phát triển mạnh. Series robot Gundam đem lại tiếng vang lớn. Tính đến năm 2018, Gundam là một trong những thương hiệu đem lại doanh thu lớn nhất mọi thời đại, tạo ra tổng lợi nhuận lên tới 20 tỉ USD.

Cập nhật: 25/09/2020 Theo Dân Việt
  • 52
  • 1.042