Nhặt được được đá dạ minh châu khi đi câu cá

  •  
  • 2.416

Một người đàn ông Trung Quốc đã vô tình nhặt được viên đá dạ minh châu rất quý hiếm khi đi câu cá.

Theo truyền thông Trung Quốc, mới đây một người đàn ông tên Lương ở Tiểu Bình Dương, thị Lai Tân (tỉnh Quảng Tây) trong lúc đi câu cá đá vô tình nhặt được viên đá dạ minh châu vô cùng quý hiếm.

Đá dạ minh châu nhặt được ở Trung Quốc.
Đá dạ minh châu nhặt được ở Trung Quốc. (Ảnh minh họa).

Theo anh Lương miêu tả, hòn đá trông giống như một quả trứng ngỗng, bề ngoài có màu xanh lá cây, trông rất đẹp mắt. Từ trước đến nay, dạ minh châu vẫn được coi là báu vật. Theo sử sách ghi chép, dạ minh châu đã xuất từ thời Viêm Đế, là một trong những loại ngọc quý hiếm nhất thế gian.

Thời phong kiến, ngọc dạ minh châu thường được các quan lại vua chúa sưu tầm và coi như báu vật. Tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu, ngọc minh châu có chứa hàm lượng không nhỏ chất phóng xạ, rất có hại cho sức khỏe nếu liên tục đeo bên mình.

Trong quá khứ, Từ hy Thái Hậu được cho là rất yêu thích ngọc dạ minh châu. Theo sử sách, việc Thái hậu Từ Hy được an táng cùng một viên dạ minh châu trong miệng là có thật. Viên dạ minh châu này hình cầu, có khối lượng khoảng 787.28 carat (hơn 157 gram).

Vào năm 1908, viên dạ minh châu này đã được định giá là 10,8 triệu lượng bạc, tương đương với 810 triệu NDT hiện nay (hơn 2.855 tỷ VNĐ).

Cập nhật: 09/05/2019 Theo ĐSVN
  • 2.416