Nhật mở cơ sở nghiên cứu UFO

  •  
  • 255

Phòng nghiên cứu UFO quốc tế, viện duy nhất ở Nhật Bản chuyên tìm hiểu về vật thể bay không xác định, được thành lập tại Fukushima vào Ngày UFO thế giới, 24/6.

Phòng nghiên cứu UFO quốc tế tại Fukushima
Phòng nghiên cứu UFO quốc tế tại Fukushima. (Ảnh: Mainichi).

Cơ sở nghiên cứu nằm trong Hội trường tương tác UFO, nơi trưng bày những vật phẩm liên quan tới UFO ở thành phố Fukushima. Đây là viện chuyên khám phá bí ẩn của vật thể bay không xác định. Giám đốc của viện là Takeharu Mikami, tổng biên tập tạp chí Occult. Ngoài tiếp nhận các nghiên cứu trực tuyến, Phòng nghiên cứu UFO quốc tế sẽ tiến tới phân tích và điều tra lời kể của nhân chứng.

Theo Hội trường tương tác UFO và nhiều nguồn khác, vào thập niên 1970, một vật thể bay hình nón phát sáng xuất hiện gần núi Senganmori tại quận Iinomachi của Fukushima, khiến cộng đồng xôn xao. Sau nhiều báo cáo về UFO, khu vực này được mệnh danh là "quê hương của UFO". Năm 1992, Hội trường tương tác UFO ra đời với bộ sưu tập gồm khoảng 3.000 tài liệu liên quan do nhà nghiên cứu UFO quá cố Kinichi Arai quyên tặng.

Năm ngoái, Bộ Quốc phòng Mỹ công bố những video về UFO do Hải quân Mỹ ghi hình. Sự quan tâm ngày càng tăng của cộng đồng quốc tế với chủ đề này đã thúc đẩy Hội trường tương tác UFO mở phòng nghiên cứu để đưa những vật thể lạ này ra ánh sáng.

Các hoạt động của cơ sở nghiên cứu bao gồm thu thập, phân tích và xác định thông tin về UFO do nhân chứng cung cấp trên khắp thế giới. "Từ trước tới nay, ngay cả khi phát hiện UFO, thông tin được chia sẻ chỉ ở cấp cá nhân. Tôi hy vọng phòng nghiên cứu sẽ đóng vai trò như nền tảng tiếp nhận thông tin, dẫn tới những phát hiện mới", giám đốc Mikami cho biết.

Cập nhật: 30/06/2021 Theo VnExpress
  • 255