Nhện thợ săn - Loài nhện có sải chân lớn nhất thế giới

  •  
  • 343

Nhện Huntsman hay còn được gọi với cái tên khá là mĩ miều "nhện thợ săn", chúng là loài nhện có kích thước khá lớn, nhanh nhẹn, phân bổ chủ yếu ở những vùng có khí hậu ấm áp trên khắp thế giới.

Theo Christy Bills, nhà côn trùng học kiêm người quản lý Bộ sưu tập Động vật không xương sống tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Utah cho biết: "nhện thợ săn không giống như những loài nhện thông thường, chúng không bắt mồi thụ động bằng mạng nhện mà chúng chủ động đi săn mồi như một thợ săn thực thụ".

Loài nhện thợ săn này có chiều dài trung bình khoảng 1 inch (2,5 cm) và sải chân của chúng có thể dài tới 5 inch (12,7 cm). Tuy nhiên, loài nhện thợ săn khổng lồ (Heteropoda maxima) có sải chân dài tới 12 inch (30 cm) khiến nó trở thành loài nhện lớn nhất hiện nay.

Nhện thợ săn
 Loài nhện thợ săn khổng lồ có sải chân dài tới 12 inch (30 cm).

Theo Peter Jäger, trưởng khoa nhện học tại Viện nghiên cứu Senckenberg ở Frankfurt, Đức đã phát hiện ra loài nhện thợ săn khổng lồ này trong một hang động ở Lào vào năm 2001, nghiên cứu của ông được công bố trên tạp chí Zoosystema. Chỉ có một số người trên thế giới từng nhìn thấy loài nhện khổng lồ này.

Một trong những cách để nhận biết nhện thợ săn chính là nhìn vào vị trí của chân của chúng. Hầu hết các chân của nhện đều uốn cong theo chiều dọc bên dưới cơ thể. Chân của nhện Huntsman có các khớp xoắn, cho phép các cẳng chân có thể kéo dài về phía trước giống như càng cua.

Sự thẳng hàng của chúng cho phép chúng di chuyển từ bên này sang bên kia. Nhện đực có chân dài hơn con cái, dù con cái có cơ thể lớn hơn. Chân của nhện thường có màu xám hoặc nâu và có dải.

Cập nhật: 19/08/2021 Theo VnReview
  • 343