Loài chim sát thủ chọc mù mắt và hạ gục rắn độc Châu Phi trong chớp mắt

  •  
  • 1.984

Đoạn video được một hướng dẫn viên du lịch ghi lại tại khu bảo tồn Động vật hoang dã Mala Mala, Nam Phi. Hình ảnh được Pieter van Wyk ghi lại vào một buổi sáng sớm khi đang dẫn một đoàn du khách đi tham quan khu bảo tồn.

Trong clip, một con chim đang tấn công tới tấp một con rắn cây (Dispholidus typus) - một trong những loài rắn độc nhất châu Phi. Con rắn liên tục quay đầu bỏ chạy vì bị con chim tấn công vào đầu và mắt. Con chim nhỏ hung hãn lao vào mổ mù đôi mắt rắn để tìm cách hạ gục con mồi nhanh nhất rồi ăn thịt.

Được biết, loài chim “sát thủ” đáng sợ này là chim bách thanh bụi đầu xám có tên khoa học là Malaconotus blanchoti. Bách thanh bụi đầu xám thường xuất hiện tại rìa rừng, những dải rừng ven sông, trên các cây bụi và vùng thảo nguyên.


Chim Bách thanh bụi đầu xám chuyên săn các loài rắn để ăn thịt.

Bách thanh bụi đầu xám có kích cỡ trung bình với chiều dài cơ thể giao động từ 23 – 26cm, cân nặng giao động từ 65 – 99g. Chúng đôi cánh ngắn tròn, mỏ màu đen có móc cong quặp xuống, chân và bàn chân màu xám xanh.

Loài chim này được biết đến với thái độ hung dữ, chuyên săn các loài rắn để ăn thịt, kể cả loài rắn hổ mang cực độc cũng có thể là nạn nhân của chúng. Chim bách thanh bụi đầu thích ăn nhất chính là mắt và ruột của con mồi.

Chim bách thanh bụi đầu thích ăn nhất chính là mắt và ruột của con mồi.

Chim bách thanh bụi đầu thích ăn nhất chính là mắt và ruột của con mồi.
Chim bách thanh bụi đầu thích ăn nhất chính là mắt và ruột của con mồi.

Cập nhật: 24/02/2023 VietnamNet
  • 1.984