Nhìn chân để biết nàng có thích bạn không

  •  
  • 3.425

Nam giới có thể theo dõi cử động chân của người phụ nữ mà bạn theo đuổi trong các cuộc gặp để dự đoán mối quan hệ của hai người sẽ tiến triển tới mức độ nào.

Theo Telegraph, phần lớn nam giới cho rằng phụ nữ thường đỏ mặt, xấu hổ hoặc cụp mắt khi gặp người đàn ông họ thích. Nhưng nhiều người lại tin rằng chuyển động ở chân là một trong những tín hiệu trung thực nhất về cảm xúc của phái đẹp. Hãng giày Jeffery West (Anh) đã tài trợ tiền để các nhà tâm lý của Đại học Manchester nghiên cứu mối liên hệ giữa chuyển động chân và cảm xúc của con người. 

Nếu bạn nhìn thấy cô gái dịch một chân ra xa chân còn lại trong lúc nói chuyện thì cử động đó cho thấy nàng thích bạn. Ảnh: Getty Images.


Nhóm nghiên cứu tuyên bố cử động của bàn chân là một trong những dạng ngôn ngữ cơ thể mạnh nhất vì chúng ta thường cử động chân một cách vô thức. Chẳng hạn, khi một phụ nữ cảm thấy cuốn hút bởi một người đàn ông, một chân của nàng sẽ dịch chuyển ra xa so với vị trí của chân kia. Nhưng nếu chân nàng giữ nguyên vị trí hoặc vắt chéo nhau trong cuộc đối thoại, mối quan hệ giữa hai người sẽ có nguy cơ trở nên xấu hơn.

Có lẽ phái đẹp sẽ thất vọng khi biết những quy luật này không đúng với nam. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nói rằng phụ nữ vẫn có cách để nhận dạng những người đàn ông không chung thủy. Những anh chàng này có xu hướng đứng im một cách gượng gạo trong suốt quá trình nói chuyện.

“Con người có thể che giấu nụ cười hoặc cảm xúc trong mắt, song không thể giấu cử động của chân vì chúng ta không ý thức được đôi chân đang làm gì. Ngôn ngữ bí mật của chân có thể hé lộ cả cảm xúc và trạng thái tâm lý của chúng ta. Cặp chân là một kênh giao tiếp không lời”, giáo sư Geoff Beattie nói, trưởng nhóm nghiên cứu, nói. Theo Telegraph, Beattie là một trong những nhà tâm lý hàng đầu tại Anh.

Theo Beattie, trong cuộc gặp gỡ đầu tiên, tiếng cười không phải là dấu hiệu tốt trong mọi trường hợp. Chẳng hạn, đối tác có thể cười vì một khiếm khuyết nào đó của bạn.

Nếu cảm thấy căng thẳng, cử động chân của nam giới sẽ tăng. Tuy nhiên, trong tình huống tương tự chân của phụ nữ hầu như bất động.

Beattie cho hay, những người có cá tính mạnh mẽ (cả nam và nữ) không thực hiện nhiều động tác chân và cơ thể khi nói chuyện do họ muốn kiểm soát tình hình. Xu hướng này cũng xảy ra ở người kiêu căng, tự phụ. Ngược lại, chân và cơ thể những người dễ xấu hổ chuyển động liên tục. Nếu thấy ai đó cố gắng hạn chế cử động chân một cách gượng gạo, bạn hãy tin rằng người ấy đang cố gắng che giấu một sự thật.

Nghiên cứu cũng cho thấy đa số phụ nữ đánh giá mức độ hấp dẫn của đàn ông qua đôi giầy. Chị em thường quan tâm tới mức độ thời trang, sạch sẽ, giá của giầy và sự vừa vặn của chúng đối với đôi bàn chân của phái mày râu.

Theo VnExpress
  • 3.425