Nhóm người chèo thuyền bất ngờ phát hiện sinh vật khổng lồ dưới nước, bị thương rất nặng!

Người đàn ông đang chèo thuyền thì phát hiện sinh vật "khổng lồ" bên dưới
  •  
  • 1.168

Một nhóm ba người đang chèo thuyền ở thị trấn Melkbosstrand ở ven biển Bờ Tây Nam của Nam Phi, thì bất ngờ phát hiện ra một sinh vật "khủng" ở bên dưới. Sinh vật này có cơ thể rất dài và bơi sát mặt nước, sau đó thậm chí còn thò những xúc tu của nó lên chiếc thuyền.

Tuy nhiên, bất ngờ hơn là sinh vật này đã bị thương rất nặng khiến cho phần da của nó đã bị bóc ra một mảng lớn. Nhận thấy điều này nên một người đàn ông trong nhóm đã dùng dây buộc vào sinh vật này để kéo lên bờ.

Đây là một con mực khổng lồ và nó đã bị thương rất nặng.
Đây là một con mực khổng lồ và nó đã bị thương rất nặng.

Thì ra sinh vật này là một con mực khổng lồ (danh pháp khoa học là Architeuthis). Nó đã bị thương rất nặng và trôi dạt trên bờ biển một thời gian dài trong tình trạng sắp chết. Do đó khi nhìn thấy chiếc thuyền thì nó đã tìm cách bấu víu vào theo bản năng.

Đây là một con mực đực vì khi được kéo lên bờ, nó đã bắn tinh ra như một hành động cuối cùng để duy trì nòi giống với hy vọng số tinh trùng này sẽ gặp được trứng của con cái ở gần đó. Vết thương của nó có thể là do bị cá mập hay cá voi gây ra trước đó.

Mực khổng lồ là loài mực lớn sống ở vùng đại dương sâu của Bắc Đại Tây Dương và Bắc Thái Bình Dương. Chúng có 8 xúc tu ngắn và 2 xúc tu dài với kích cỡ từ 10 đến 13m. Thiên địch của mực khổng lồ là cá nhà táng (danh pháp khoa học: Physeter macrocephalus).

Cập nhật: 10/04/2022 Theo Pháp luật&bạn đọc
  • 1.168