Những bức ảnh chống biến đổi khí hậu chụp từ vệ tinh

  •  
  • 1.754

Các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt với mục đích hưởng ứng chiến dịch chống biến đổi khí hậu được chụp từ vệ tinh bay trên không với tốc độ 17.000 dặm một giờ và cách hành tinh xanh 400 dặm.


Ngày khí hậu năm nay mang chủ đề 350 để nhắc tới mục tiêu giảm lượng khí CO2 trong không khí từ mức hiện nay xuống dưới 350 ppm, là giới hạn an toàn tối đa cho trái đất, theo tính toán của các nhà khoa học. Ảnh chụp ở Australia.


Nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật trên không Spectral Q đã cùng với những công dân của thành phố Los Angeles, Mỹ, tạo thành hình ảnh chim đại bàng khổng lồ bay qua một cánh đồng các tấm pin thu năng lượng mặt trời.


Cận cảnh con chim.


Tại New Delhi, các em học sinh xếp thành một chú voi khổng lồ, thể hiện thông điệp ẩn dụ “chú voi trong căn phòng”, trong đó căn phòng chính là hiện tượng biến đổi khí hậu.


Và các công dân trẻ tại Santo Domingo, nước Cộng hòa Dominica, cùng làm thành một bức tranh miêu tả ngôi nhà của họ bị nhấn chìm do mực nước biển dâng.


Tại đồng bằng sông Del Ebro, Tây Ban Nha, nghệ sĩ đường phố nổi tiếng Jorge Rodriguez-Gerada và người dân địa phương tạo hình khuôn mặt một cô gái trẻ hoảng sợ vì biến đổi khí hậu.



Tại Santa Fe, New Mexico (Mỹ), Viện Nghệ thuật Santa Fe cùng với hơn 1.000 nữ hướng đạo sinh và người dân trong khu vực cầm các tranh áp-phích màu xanh đứng trong lòng con sông Santa Fe đã bị cạn khô bởi sự thiếu hụt tuyết do tình trạng nóng lên toàn cầu.


Trong khi đó, tại Van Vancouver hàng trăm người xếp hình tạo nên một dấu chân màu xanh khổng lồ ngay tại trung tâm của thành phố, thể hiện dấu chân sinh thái của loài người trên hành tinh này.


Tại thành phố New York, một bức tranh miêu tả đường bờ biển thành phố New York và New Jersey khi mực nước biển dâng lên 7 mét được thể hiện trên một nóc nhà và được chụp ảnh từ không gian.


Mexico City, hàng nghìn trẻ em tạo hình một cơn bão lớn, và số 350 được đặt trong mắt bão.


Xếp hình tại Cộng hòa Dominica.

Theo Vnexpress
  • 1.754