Những bức ảnh về môi trường đẹp nhất năm 2019

  •  
  • 1.314

Lễ trao giải Nhiếp ảnh gia Môi trường của năm đã diễn ra tại New York, cùng lúc với Hội nghị Thượng đỉnh biến đổi khi hậu của Liên Hợp Quốc.

Bức ảnh của Kumar, có tên "Triều cường vào nhà"
Giải thưởng Nhiếp ảnh gia Môi trường do CIWEM (Viện Quản lý Nước và Môi trường) trao. Người đoạt giải năm nay là nhiếp ảnh gia đến từ Ấn Độ, SL Shanth Kumar. Bức ảnh của Kumar, có tên "Triều cường vào nhà", chụp lại khoảnh khắc những con sóng lớn ập vào ngôi làng ở Bandra, Mumbai. Cũng như nhiều thành phố khác bên bờ biển, Mumbai phải đối mặt với tình trạng ngập lụt nghiêm trọng do triều cường, gây ra bởi tình trạng biến đổi khí hậu và nước biển dâng lên. (Ảnh: SL Shanth Kumar).

Nước biển dâng lên khi những cây dừa ở bờ biển đổ sập vì sóng kéo các lớp cát xuống biển.
Trong khi đó tại hòn đảo Tuvalu ở Thái Bình Dương, nằm ở khoảng giữa quần đảo Hawaii và Australia, có thể nhận thấy rõ rệt tình trạng nước biển dâng lên khi những cây dừa ở bờ biển đổ sập vì sóng kéo các lớp cát xuống biển. (Ảnh: Sean Gallagher).

Thành phố ô nhiễm nhất thế giới Mexicali
Mexicali, thành phố của Mexico nằm ở bang Baja California, trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới vào ngày 1/1/2018. Bức ảnh được nhiếp ảnh gia Eliud Gil Samaniego chụp lại cho thấy thành phố bị bao trùm bởi một làn khói dày đặc vào ngày đầu năm mới. (Ảnh:
Eliud Gil Samaniego).

Cậu bé phải tiếp cận các nguồn nước ô nhiễm để thỏa cơn khát.
Do tình trạng chặt phá rừng ở Kenya, nguồn nước sạch ngày càng trở nên hiếm hoi khiến cho nhiều người, trong đó có cậu bé này, phải tiếp cận các nguồn nước ô nhiễm để thỏa cơn khát. Điều kiện này khiến cho nguy cơ mắc bệnh tả và các bệnh nhiệt đới khác tăng cao. (Ảnh: Dharshie Wissah).

Con tê giác này đang được các nhân viên bảo tồn cưa sừng để giúp nó tránh bị giết hại bởi những kẻ săn trộm.
Con tê giác này đang được các nhân viên bảo tồn cưa sừng để giúp nó tránh bị giết hại bởi những kẻ săn trộm. Tê giác Nam Phi đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do bị săn bắt để khai thác sừng, phục vụ cho nhu cầu ở Trung Quốc và Việt Nam. (Ảnh: Neville Ngomane).

Một phụ nữ ngủ trên bờ sông ngập đầy rác ở Dhaka Bangladesh.
Một phụ nữ ngủ trên bờ sông ngập đầy rác ở Dhaka Bangladesh. Rác thải là nguồn nghiêm trọng gây ô nhiễm các dòng sông ở Nam Á. (Ảnh: Amdad Hossain).

Một người đang tìm kiếm những thứ có thể bán được trong đống rác khổng lồ
Bức ảnh này có tên "Vô hình", chụp lại khoảnh khắc một người đang tìm kiếm những thứ có thể bán được trong đống rác khổng lồ ở gần thủ đô Kathmandu của Nepal. (Ảnh: Valerie Leonard).

Rác thải tràn ngập dưới mặt nước ở bờ biển thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
Rác thải tràn ngập dưới mặt nước ở bờ biển thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Sebnem Coskun).

Cập nhật: 28/09/2019 Theo Zing
  • 1.314